Giao hữu bóng đá Ninh Thuận FC – Sài Gòn FC

Chiều ngày 10-12, tại sân vận động tỉnh đã diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa Ninh Thuận FC và Sài Gòn FC. Đến dự và cổ động cho trận đấu có các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

(NTO)  Ngay trước trận đấu, lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập câu lạc bộ Bóng đá Ninh Thuận (Ninh Thuận FC). Theo quyết định của UBND tỉnh, từ ngày 8-12, Ninh Thuận FC chính thức đi vào hoạt động và tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự và cổ động trận đấu. Ảnh: Văn Miên

Chưa đến 3 giờ chiều, sân vận động tỉnh đã sôi động hẳn lên. Khắp các nẻo đường, những người yêu thích bóng đá nườm nượp đổ về sân vận động. Theo cổ động viên nhà, tuy chỉ là trận giao hữu, nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu một "trang sử mới" bóng đá tỉnh nhà: Đó là việc ra đời câu lạc bộ bóng đá Ninh Thuận. Người hâm mộ đến sân, ngoài xem trận đấu còn có một mục đích khác “xem giò” những cầu thủ chủ nhà.

Hai đội Ninh Thuận FC – Sài Gòn FC ra sân làm thủ tục thi đấu

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho hai đội trước trận đấu. Ảnh: Văn Miên

Sau tiếng còi khai trận, cầu thủ hai  đội bước vào thi đấu với tinh thần giao hữu nhưng cũng không kém phần quyết liệt với nhiều pha tranh bóng gay cấn, đầy kịch tính...

Pha tranh bóng của hai đội Ninh Thuận FC và Sài Gòn FC. Ảnh: Văn Miên

Tỉ số hòa 3-3, theo ông Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch thì đây là một kết quả đẹp cho trận giao hữu trong ngày ra mắt Ninh Thuận FC. Do mới được thành lập theo mô hình xã hội hóa, trong thời gian đầu, tỉnh sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho câu lạc bộ, còn lại chi phí hoạt động đều do Công ty Cổ phần Yến Việt tài trợ. Trong thời gian tới, cùng với nhà tài trợ, câu lạc bộ sẽ tiến tới thành lập  Công ty Cổ phần Bóng đá Ninh Thuận. Trước mắt, Ninh Thuận FC sẽ tham gia thi đấu giải hạng nhì năm 2012; lựa chọn, đào tạo cầu thủ để thành lập đội U 21 tham gia giải U 21 Thanh Niên.