Hội Châm cứu tỉnh: Đoàn kết, nâng cao năng lực, góp phần phục vụ sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân

Ngày 9-12, Hội châm cứu tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kì 2011 – 2016. Dự Đại hội có lãnh đạo các sở, ngành và hơn 150 hội viên là các y, bác sỹ, lương y và kỹ thuật viên châm cứu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

(NTO) Trong nhiệm kỳ 2004-2011, hoạt động chuyên môn của các cấp hội có nhiều tiến bộ, công tác điều trị đại kết quả cao, hoạt động châm cứu chữa bệnh từ thiện phát triển mạnh, góp phần tích cực cùng Hội Đông y, ngành Y tế tỉnh nhà trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua 5 năm hoạt động, các cấp Hội đã khám và điều trị cho 413.385 lượt người, trong đó châm cứu và các phương pháp kết hợp cho 204.150 lượt người. Hội các cấp đã khám miễn phí cho trên 32.800 lượt người là đối tượng chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa. Chất lượng điều trị kết hợp châm cứu ngày càng được nâng lên, một số bệnh mãn tính đã được chữa trị có hiệu quả như: Bệnh về cơ khớp, viêm thần kinh, di chứng bại liệt do tai biến mạch máu não… với tổng sồ tiền gần 342 triệu đồng, góp phần tích cực cùng Hội Đông y và ngành Y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.  Hội Châm cứu tỉnh luôn chú trọng đến công tác phát triển mạng lưới cơ sở khám chữa bệnh và phát triển hội viên. Đến nay, toàn hội có 75 cơ sở hội  với 230 hội viên là các y, bác sỹ, lương y, kỹ thuật viên châm cứu đang làm tại các cơ sở y tế, các phòng chẩn trị tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Ban chấp hành Hội Châm cứu tỉnh lần thứ 2 ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, với khẩu hiệu “Tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực hoạt động Hội châm cứu, góp phần phục vụ sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân”, Hội Châm cứu tỉnh tiếp tục củng cố và phát triển các trung tâm châm cứu-  Đông y, đáp ứng công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân... Đại hội đã bầu BCH Hội Châm cứu tỉnh nhiệm kì 2011 – 2016 gồm 12 người, ông Nguyễn Xuân Tuyển, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh được được bầu làm Chủ tịch.