Xu hướng rèn luyện sức khỏe cho người cao tuổi

Chủ động và tích cực tham gia các môn thể thao và hoạt động thể chất để giữ gìn sức khỏe là điều quan trọng. Điều này đặc biệt đúng đối với người trên 60 tuổi...

Yoga

Sự phối hợp của việc kéo căng cơ và các tư thế mà Yoga sử dụng để rèn luyện cơ bắp đã dần phổ biến trong 10 năm qua. Hơn nữa, những lợi ích của Yoga còn bao gồm tăng tính linh hoạt khớp, giảm chứng đau viêm khớp, thư giãn giúp giấc ngủ ngon hơn, và điều hòa huyết áp.

Ảnh minh họa.  Nguồn Internet

 Bơi

Kiểu tập luyện ít chịu sự tác động dưới nước này có nhiều lợi ích bao gồm sự cân bằng tốt hơn, giảm mức độ căng thẳng và giảm nguy cơ loãng xương. Bơi lội là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người cao niên bởi vì nó không tạo áp lực nhiều cho cơ thể và các khớp. 

Thái cực quyền

Các bài tập thiền định rất tốt cho việc xây dựng các cơ lõi và giải tỏa căng thẳng trong cơ thể. Thực tế, sự nhẹ nhàng và chậm rãi của các động tác khiến cho Thái cực quyền trở thành một loại hình tập luyện tuyệt vời cho người cao niên mới bắt đầu thói quen tập thể dục. Đây còn là những hoạt động giúp giảm chứng đau viêm khớp và giảm huyết áp cũng như tăng cường sự nhanh nhạy của trí óc và khả năng tập trung - một lựa chọn tuyệt vời cho các bệnh nhân mắc chứng mất trí và Alzheimer. 

Đi bộ

Chắc chắn rồi, đi bộ không tạo cảm giác phấn chấn, thú vị như Yoga hoặc Thái cực quyền, nhưng đó là một trong những cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe cơ thể, tăng sức chịu đựng, giúp tim và cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Mạnh khỏe và sống lành mạnh không quá khó khăn cho dù bạn có tuổi. Bằng cách kết hợp một hoặc hai hoạt động rèn luyện thể chất hàng tuần, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Nguồn VTV.VN