2.000 du khách bị mắc kẹt gần đỉnh Everest

Việc giải cứu đang gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Các nhà leo núi đã bị mắc kẹt tại một khu vực gần đỉnh Everest của Nepan từ hôm 1/11 vừa qua.

Sống sót kỳ diệu sau 19 ngày mắc kẹt dưới hẻm núi

Họ đã phải ở lại một khu nghỉ dưỡng nhỏ Lukla được xây dựng trên đồi và là cửa ngõ tiến vào đỉnh Everest, nơi bị bao phủ bởi những đám mây dày đặc trong tuần qua, buộc các hãng hàng không phải hủy bỏ các chuyến bay đến và đi từ vùng hẻo lánh này của Nepan.

Lukla- cửa ngõ tiến vào đỉnh Everest

Lukla tọa lạc ở độ cao 2.800m so với mực nước biển và cách thủ đô Kathmandu 125km về phía Đông Bắc. Trong ngày 6/11, một nhóm nhỏ du khách từ khu vực Everest đã trở về Kathmandu.

Phát biểu với báo giới, Trung tướng Ravindra Chhetri, Người phát ngôn quân đội Nepan cho biết các chuyến bay đến Lukla vẫn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Trung tướng Ravindra Chhetri cho biết đã điều một máy bay lên thẳng MI17 đến Lukla. Một chiếc máy bay khác đã đến gần Lukla và nhận được thông báo điều kiện thời tiết không thuận lợi, do vậy đã tạm thời hạ cánh xuống khu vực khác, nhưng sau đó đã lên đường đến Lukla.

"Nếu hạ cánh thành công và có thể quay trở về Kathmandu, tôi tin chiếc máy bay sẽ sơ tán được không dưới 18 du khách", ông cho biết thêm.

Nguồn Báo điện tử Đài TNVN