Thanh niên có sức mạnh to lớn giúp định hình thế giới tốt hơn

Ngày 2-11, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Axa Râuxơ Migirô (Asha Rose Migiro) khẳng định thanh niên có một sức mạnh vô cùng to lớn trong việc làm thay đổi thế giới và kêu gọi tầng lớp này cùng giúp định hình một tương lai tốt đẹp hơn.

Phóng viên TTXVN tại LHQ dẫn phát biểu của bà Migirô tại Đại học Missouri ở thành phố Kenxớt (Kansas) của Mỹ rằng thế giới đang phải đối mặt với nhiều thực tế ngày càng phức tạp, từ việc gia tăng thất nghiệp đến sự bất bình đẳng và các mối nguy hiểm của biến đổi khí hậu. Điều này làm mọi người băn khoăn với hạnh phúc và sự thịnh vượng hiện tại cũng như tương lai của mình.

Để giải quyết các vấn đề đó, bà Migirô cho rằng thế giới cần đưa ra một chương trình chung giúp bảo đảm hòa bình, thịnh vượng, tự do và công bằng cho tất cả mọi người và thanh niên có một vai trò quyết định trong việc xây dựng tương lai đó. Bà Migirô khuyến khích thanh niên, sinh viên không nên chỉ nghĩ cho bản thân mà phải tham gia giải quyết các thách thức lớn hiện nay, từ xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS tới chống phân biệt giới tính, sắc tộc... Bà nhấn mạnh thanh niên hãy là một công dân toàn cầu, tích cực tham gia vào việc làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.