Việt Nam tham dự AIPA-32

Nghị viện các nước thành viên Đại hội đồng Liên nghị viện các nước Đông Nam Á cần chú trọng giám sát việc thực thi hiệu quả các kế hoạch đề ra trong lộ trình xây dựng cộng đồng ASEAN tới năm 2015.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tham dự AIPA-32.

Đây là đề nghị của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp lần thứ nhất của Đại hội đồng AIPA lần thứ 32. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Trong giai đoạn quan trọng này, mỗi Quốc hội thành viên và AIPA cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc giám sát nhằm bảo đảm thực hiện các định hướng ưu tiên chính của ASEAN, mà trước tiên là lộ trình xây dựng cộng đồng ASEAN tới năm 2015. 

Theo đó, AIPA cần tích cực thúc đẩy đối thoại, tăng cường xây dựng lòng tin, phát huy tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận trong việc giải quyết hòa bình các tranh chấp, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả các cơ chế, công cụ hợp tác ở khu vực, trong đó có Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông, Quy tắc Hướng dẫn thực hiện Tuyên bố này và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF). 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị, chủ động, tích cực và có trách nhiệm cùng các nước, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào việc nâng cao vai trò của AIPA trong tiến trình hướng tới một Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng.

Nguồn www.vtv.vn