Đẩy mạnh hợp tác về viễn thông Việt Nam-Algeria

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp bưu chính, công nghệ thông tin và truyền thông hai nước Việt Nam-Algeria tăng cường tiếp xúc trực tiếp, chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác, chia sẻ và chuyển giao công nghệ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Moussa Benhamadi, Bộ trưởng Bộ Bưu chính,
Thông tin và Công nghệ truyền thông Algeriai. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Chiều 20/9, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Thông tin và Công nghệ truyền thông Algeria, ông Moussa Benhamadi đang thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Moussa Benhamadi và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam vào thị trường Algeria và ngược lại. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bộ tiếp tục tăng cường hợp tác trong quản lý nhà nước, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, đặc biệt là những kinh nghiệm thực tiễn, nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững trong lĩnh vực bưu chính, công nghệ thông tin và viễn thông, làm động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của mỗi quốc gia. 

Thủ tướng đề nghị phía Algeria tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam tham gia đầu tư tại thị trường nước này. 

Bộ trưởng Moussa Benhamadi nhấn mạnh, Việt Nam và Algeria có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Hai nước luôn ủng hộ giúp đỡ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập trước kia, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. 

Thông báo về kết quả làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ trưởng Moussa Benhamadi cho biết, với tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, Việt Nam và Algeria sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống trong thời kỳ mới để đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, công nghệ, thông tin và truyền thông, coi đây là hình mẫu hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước. 

Bộ trưởng Moussa Benhamadi cho rằng, biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bộ được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam lần này, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hai bên trao đổi chính sách quản lý nhà nước, đào tạo và nghiên cứu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông, gia công lắp ráp máy tính…

Nguồn tinmoi.vn