Trung đoàn Bộ binh 896 vào mùa huấn luyện

Những ngày này, Trung đoàn BB 896 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đang vào thời gian cao điểm của mùa huấn luyện đợt hai, năm 2011. Trên thao trường các chiến sĩ hăng say tập luyện với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(NTO) Trung tá Phan Ngọc Hưng, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn BB 896, cho biết: “Chất lượng chiến sĩ đợt này cao hơn so với mọi năm. 90 chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Trung đoàn có sức khỏe tốt, 60% đã tốt nghiệp THPT, đặc biệt trong đó có 3 đảng viên. Nhờ vậy các nội dung huấn luyện được các tânTbinh nắm bắt rất nhanh. Chỉ sau một tuần các chiến sĩ mới đã thích nghi với môi trường mới”.

Các chiến sĩ trong giờ huấn luyện nâng cao thể lực.

Tranh thủ giờ nghỉ giải lao, chúng tôi trò chuyện cùng chiến sĩ Bà Râu Bồn, quê ở Phước Hà (Thuận Nam). Anh cho biết: “Lịch sinh hoạt trong ngày không có chỗ trống. Ngoài giờ huấn luyện trên thao trường, chiều về chúng em còn tăng gia sản xuất nuôi heo, trồng rau xanh. Buổi tối đọc báo, xem thời sự, tập hát các bài ca truyền thống… Nói chung là rất vui. Do ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện điều độ nên sức khỏe chúng tôi tốt hơn trước khi nhập ngũ”. Còn đảng viên trẻ Trịnh Xuân Thủy, quê ở thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) bộc bạch: “Hằng ngày phải tập luyện dưới cái nắng gay gắt, nhưng được sinh hoạt trong môi trường tập thể, vui khỏe nên anh em quyết tâm vượt qua khó khăn hoàn thành các nội dung theo chương trình”.

Vui nhất là buổi sinh hoạt Tổ 3-3 sau giờ ăn cơm chiều. Đây là buổi sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm học tập, huấn luyện, tâm sự làm quen. Vào giờ này, các chiến sĩ chia thành từng nhóm, số ngồi trên ghế đá kể những câu chuyện vui ở quê nhà, số ôm đàn ghi-ta hát, lại có chiến sĩ đưa hình bạn gái ra khoe với đồng đội. Thỉnh thoảng có đồng chí cười òa lên vui sướng vì có cha, mẹ tới thăm. Những món quà quê của người thân mang đến các chiến sĩ chia đều cùng thưởng thức, tạo ra không khí ấm cúng như một gia đình. Trung úy Lê Dương Thức, Đại đội Phó Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, cho biết: “Một số chiến sĩ sau khi gặp người thân tinh thần phấn chấn, hăng say tập luyện, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy. Đối với người nhà chiến sĩ khi chứng kiến nơi ăn, ở, học tập của con, em mình có nề nếp quy cũ nên rất an tâm”.

Với mục tiêu là huấn luyện người lính có kỷ luật nghiêm, thể lực tốt, phẩm chất, tác phong của quân nhân cách mạng, các chiến sĩ phải trải qua huấn luyện đủ nội dung và thời gian đã xác định, bảo đảm an toàn về người, vũ khí trang bị, nhất là huấn luyện kiểm tra “3 tiếng nổ”.

Để đạt được kết quả khá ở bài bắn súng AK, giỏi ở bài ném lựu đạn và đánh thuốc nổ như chỉ tiêu đã đề ra, trước đó Trung đoàn đã làm tốt khâu chuẩn bị từ tiếp nhận, thành lập khung huấn luyện chiến sĩ mới, biên chế tổ chức, tập huấn, bồi dưỡng cán bộ huấn luyện các cấp, tiến hành chuẩn bị nơi ăn chốn ở, cơ sở vật chất, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập… Trung tá Phan Ngọc Hưng, cho biết: “BCH Trung đoàn đã chủ động nâng cấp, gia cố chiến hào, hầm, lô cốt, mô hình xe tăng, thiết giáp. Hàng chục bia, bảng, tranh ảnh được kẻ vẽ, sơn phết lại. Với những bước chuẩn bị chu đáo như vậy, chúng tôi bảo đảm đợt huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao như kế hoạch đề ra”.