Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, là niềm tự hào của tuổi trẻ

Giao quân đợt 2 năm 2011, huyện Thuận Bắc có 100 thanh niên được lệnh gọi nhập ngũ. Chúng tôi trao đổi với đảng viên trẻ Thuận Thanh Thuật (ảnh), sinh năm 1992, ở thôn Bỉnh Nghĩa, xã Bắc Sơn, hăng hái viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Thuật vinh dự được tổ chức kết nạp Đảng vào tháng 8-2011.

(NTO) Từ khi còn là học sinh THPT, Thuật đã có ước mơ trở thành một quân nhân phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Bản thân nỗ lực học tập và rèn luyện, Thuật luôn là học sinh khá của lớp và là đoàn viên nhiệt tình tham gia phong trào Đoàn do nhà trường cũng như địa phương phát động. Trong đợt tuyển quân lần này, Thuật đã viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thuật bộc bạch: “Bản thân em và gia đình rất phấn khởi khi em đơn tình nguyện nhập ngũ của em được lãnh đạo địa phương chấp thuận. Em nhận thức được trách nhiệm của thanh niên phải tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đây không những là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ. Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, em ý thức rõ mình phải gương mẫu trong thực hiện nghĩa vụ thanh niên. Em sẽ nỗ lực hết mình để trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Ông Thuận Xuân Quang, cha của Thuật, cho biết: “Ông nội của Thuật từng tham gia kháng chiến được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều huân chương, bản thân tôi cũng làm tiếp tế cho cách mạng, một người con (anh trai của Thuật) đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương làm kinh tế. Phát huy truyền thống gia đình, tôi động viên cháu hăng hái lên đường nhập ngũ. Đây là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân khi đến tuổi trưởng thành. Tôi nghĩ rằng quân đội là trường học lớn để cháu trưởng thành. Tôi tin cháu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó trong thời gian tại ngũ”.