Tình nguyện nhập ngũ

BCH Quân sự huyện Ninh Sơn giới thiệu có một sinh viên ở địa phương vừa tốt nghiệp Trung cấp Chuyên nghiệp ngành Y đã tình nguyện viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2011 này. Tôi đến khu phố 3, thị trấn Tân Sơn và tìm gặp Trịnh Xuân Thủy.

(NTO) Ở Trường Đại học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh, khóa Trung cấp Y sĩ, Thủy là một trong những đoàn viên năng nổ, tham gia nhiệt tình các hoạt động của Đoàn, công tác tình nguyện xã hội. Ông Trịnh Văn Thanh, cha Thủy chia sẻ: “ Tôi nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành, chín chắn hơn, vì vậy tôi tôn trọng quyết định của cháu. Mong rằng trong quân đội, cháu sẽ phát huy đúng năng lực của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Như bao người thanh niên khác, trước khi đăng ký lên đường nhập ngũ, Thủy cũng không hình dung được thời gian phục vụ trong quân đội như thế nào nên tìm hiểu từ những người đi trước. Giờ đây, nhận được sự động viên từ gia đình, địa phương, Thủy càng vững tin và quyết tâm cao chờ ngày lên đường nhập ngũ. Niềm vui như được nhân đôi khi trong tháng 8 này, Thủy được vinh dự kết nạp vào Đảng. Có lẽ không có gì diễn tả niềm hạnh phúc của Thủy lúc bấy giờ. “ Em thấy mình cần rèn luyện thêm nhiều để vững tin trong cuộc sống. Em yêu màu xanh áo lính nên được phục vụ trong quân đội cũng là niềm mơ ước của em. Tự hào mình là đảng viên, em sẽ cố gắng phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. Em cũng hy vọng chuyên ngành mình học sẽ được vận dụng trong thời gian trong quân đội.”- Trịnh Xuân Thủy tâm sự.

Ngày nhập ngũ đang gần kề, những thanh niên như Thủy đang tràn đầy niềm tin, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.