Hội nghị tham vấn thực hiện chính sách, pháp luật môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề

Ngày 14-9, tại TP.Phan Rang – Tháp Chàm, Ủy ban Khoa học- Công nghệ và Môi trường (KH,CN&MT) phối hợp với Văn Phòng Quốc hội tổ chức hội nghị tham vấn về việc thực hiện chính sách, pháp luật môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề.

(NTO) Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, UVTW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN&MT; Bùi Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT); đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Chammaléa Bốc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Các vị đại biểu Quốc hội và cán bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Phước, Đắc Nông, Kon Tum, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh.

Các  đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh ta chủ trì  hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh các đại biểu về tham dự, đồng thời giới thiệu tiềm năng kinh tế của Ninh Thuận, chính sách ưu tiên của tỉnh đối với lĩnh vực bảo vệ TN&MT.  Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các chuyên gia lĩnh vực TN&MT cung cấp đầy đủ thông tin về nhiệm vụ quản lý Nhà nước và bảo vệ mội trường giúp các nhà quản lý, cán bộ, nhân tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh trong khu vực hiểu hơn về lĩnh vực này. Qua đó mở rộng các chương trình hợp tác đầu tư, hỗ trợ cho tỉnh thực hiện giám sát chặt chẽ về môi trường đối với từng dự án đầu tư và quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý lĩnh vực TN&MT trình bày và phân tích thực trạng, giải pháp thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường; chế tài xử lý vi phạm; công tác kiểm tra, thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo các vi phạm pháp luật về bảo vệ TN&MT tại các khu kinh tế, làng nghề nhằm giúp các địa phương có thêm kinh nghiệm, định hướng trong việc quy hoạch, phát triển làng nghề, quản lý TN&MT địa phương theo hướng bền vững.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận và nghe các nhà khoa học, nhà quản lý, các Hiệp hội giải đáp trực tiếp các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về việc bảo vệ môi trường gắn với việc phát triển kinh tế tại các khu vực ven biển...

Đồng chí Phan Xuân Dũng nhấn mạnh hội nghị nhằm tạo diển đàn để các chuyên gia, các nhà khoa học, các Hiệp hội và nhà hoạt động thực tiễn phân tích, trao đổi những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề giúp các thành viên Đoàn giám sát của Ủy ban  Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội có cơ sở xây dựng báo cáo giám sát cũng như tiến hành giám sát chuyên đề tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

                                                                                                                           Văn Thanh