Ra quân hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2011

Tháng An toàn giao thông năm nay với chủ đề “Phòng, chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, đã chính thức khởi động với sự ra quân đồng loạt của các địa phương trong tỉnh, tạo quyết tâm cao, đồng thuận lớn trong công tác bảo đảm ATGT.

Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

Ban An toàn giao thông các xã, phường trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông”.

Trước tình hình TNGT ngày càng gia tăng và trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố đã tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm lập lại trật tự ATGT trên địa bàn, từng bước kiềm chế, giảm thiểu TNGT. Trong “Tháng An toàn giao thông” và thời gian tới Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm tạo bước chuyển biến mới về ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong các tầng lớp nhân dân, từng bước hình thành “Văn hóa giao thông” trong mỗi người dân. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các yếu tố gây mất trật tự ATGT. Thành phố phấn đấu thực hiện mục tiêu làm giảm TNGT trên cả ba tiêu chí, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và đua xe trái phép...

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã tiến hành ra quân tuyên truyền và lập lại trật tự ATGT tại một số “điểm nóng” trên các địa bàn.

Ninh Sơn

Hơn 200 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và học sinh trên địa bàn huyện hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông”.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Ninh Sơn ra quân hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông”.
Ảnh: K.Phụng

Với chủ đề “Phòng, chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông” trong “Tháng An toàn giao thông năm nay”, huyện Ninh Sơn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cán bộ và nhân dân huyện chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giao thông; hiểm họa của việc lạm dụng bia, rượu khi điều khiển phương tiện giao thông, thực hiện văn hóa trong giao thông…

Ngay sau lễ ra quân, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã diễu hành qua các trục đường chính để tuyên truyền ý nghĩa của “Tháng An toàn giao thông” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông.

Bác Ái

Ban An toàn giao thông huyện Bác Ái tổ chức ra quân tuyên truyền “Tháng An toàn giao thông” năm 2011. Trong tháng cao điểm này, Công an huyện Bác Ái phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trong toàn huyện cùng ra quân hưởng ứng và nghiêm chỉnh chấp hành luật về ATGT. Đồng loạt triển khai các hoạt động: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng, băng-rôn, áp-phích, tuyên truyền thông qua các tổ chức đoàn thể; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật các vụ TNGT xảy ra nhằm phòng ngừa, răn đe và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân.

Thuận Nam

Huyện Thuận Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông” năm 2011 với sự tham gia của gần 100 đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an và học sinh trên địa bàn huyện.

Mục tiêu đặt ra là nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông Đường bộ trong các tầng lớp nhân dân; từng bước hình thành môi trường giao thông “trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện”. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi đối tượng về tác hại của việc uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và thực hiện “văn hóa giao thông”; UBND các xã phối hợp với các phòng, ban chức năng của UBND huyện tổ chức giải tỏa triệt để các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT như: Chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, chở quá tải để rơi vãi vật liệu, không đội mũ bảo hiểm…Tháng An toàn giao thông năm nay, huyện Thuận Nam được tăng cường các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động,… thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên suốt tuyến quốc lộ 1A nhằm giảm thiểu tối đa TNGT trên tuyến đường này.

Ninh Phước

Trên 100 cán bộ, công chức, đoàn thanh niên và học sinh trong huyện Ninh Phước tham gia lễ ra quân hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông”. Theo đó, huyện Ninh Phước tập trung công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt xử lý nghiêm khi uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông; các ngành chức năng cùng với các trường học tổ chức ký cam kết trong giáo viên, học sinh chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về ATGT...

Ninh Hải

Tháng An toàn giao thông năm nay, huyện Ninh Hải tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định, nghị quyết về việc lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt… đến cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức. Phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến quốc lộ, liên huyện, liên xã; kiên quyết xử phạt các hành vi phạm trật tự ATGT; phối hợp với chính quyền địa phương các xã lập lại hành lang an toàn giao thông. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động: tổ chức diễu hành hưởng ứng “Tháng An toàn giao thông” trên các tuyến đường chính của trung tâm huyện với các khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, “Phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô-tô, xe máy”, triển khai chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ, kém chất lượng lấy mũ mới, đạt chuẩn cho người nghèo, gia đình chính sách…

Thuận Bắc

Hơn 300 cán bộ, đoàn viên, học sinh, lực lượng vũ trang và đại diện cán bộ, nhân dân 6 xã trên địa bàn huyện cùng về tham gia hưởng ứng Tháng An toàn giao thông.

Huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT kết hợp với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Lãnh đạo huyện Thuận Bắc kêu gọi cán bộ, nhân dân nêu cao tinh thần tự giác chấp hành pháp luật về ATGT và thực hiện văn hóa trong giao thông; đội mũ bảo hiểm và không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; không phóng nhanh, vượt ẩu; không lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang ATGT.

Sau lễ ra quân, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang tổ chức diễu hành hưởng ứng Tháng ATGT tại các trục đường thuộc trung tâm huyện và quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn huyện.