Đại úy Ngô Thị Lệ Thu: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Đại úy Ngô Thị Lệ Thu (ảnh) hiện là Đội phó Phòng An ninh xã hội- Công an tỉnh.

(NTO) Sau khi tốt nghiệp Trường Trung học An ninh nhân dân 2, chị được phân công về Phòng An Ninh xã hội-Công an tỉnh, với nhiệm vụ trinh sát an ninh. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, chị luôn bám sát địa bàn, phối hợp với lực lượng cơ sở nắm chắc tình hình trên cơ sở đó chủ động đề xuất cho lãnh đạo đơn vị, tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh. Với bản tính dịu dàng, nhỏ nhẹ của phụ nữ, cộng với bản lĩnh của người trinh sát an ninh, Đại úy Lệ Thu luôn làm tốt công tác vận động quần chúng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Với vai trò Đội phó, Đại úy Lệ Thu luôn gương mẫu trong chấp hành nội quy, quy chế làm việc của ngành, đơn vị; có tác phong làm việc khoa học, chương trình, kế hoạch công tác nền nếp: “đi báo việc, về báo công”, luôn tuân thủ nghiêm túc mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên ... nên hầu hết mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành hiệu quả, đúng thời gian qui định. Tuy tuân thủ chặt chẽ điều lệnh của ngành nhưng Đại úy Lệ Thu rất chân tình, cởi mở với đồng chí, đồng đội, chịu khó lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, tận tình giúp đỡ đồng đội nên chị luôn được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đồng nghiệp mến phục.

Dù công tác chuyên môn vất vả, nhưng Đại úy Lệ Thu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một Uỷ viên Ban chấp hành cơ sở Hội Phụ nữ ANND. Nắm vững những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, chị đã cùng tập thể đề ra những biện pháp thiết thực để thu hút hội viên tích cực tham gia phong trào phụ nữ do các cấp hội phát động. Do đó, cơ sở hội ANND luôn đạt thành tích cao trong các cuộc thi do Ban Công tác nữ-Công an tỉnh tổ chức, như: Phụ nữ CAND thanh lịch; Phụ nữ Công an Ninh Thuận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội thao TDTT nhân ngày 8-3, 20-10. Bên cạnh đó, chị đã tham mưu giúp cho Ban Chấp hành Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em nghèo hiếu học, giao lưu văn hóa-văn nghệ… Do vậy, hàng năm cơ sở Hội ANND luôn được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp hội tặng giấy khen.

Cũng như bao phụ nữ khác, Đại úy Lệ Thu đang là người “giữ lửa” cho tổ ấm của mình. Chồng chị-một đồng nghiệp phụ trách công tác trong lĩnh vực an ninh ở địa bàn huyện, thường xuyên xa nhà nên gần như trách nhiệm chăm sóc, dạy dỗ con cái đều do một tay chị làm. Hiện con gái đầu học lớp 4, rất ngoan và luôn là học sinh giỏi, chính nhờ vậy, chồng chị yên tâm công tác, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Những thành tích xuất sắc của Đại úy Lệ Thu đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao. Chị đã được Đảng uỷ Công an tỉnh tặng giấy khen đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ 3 năm liền (2007-2009). Trong phong trào thi đua Vì ANTQ 5 năm (2006 - 2010), 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến và 2 năm là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Lực lượng ANND, Đại úy Lệ Thu vinh dự được Tổng Cục ANND II (Bộ Công an) tặng bằng khen vì lập được thành tích xuất sắc trong công tác.