Sáng mãi mùa thu tháng tám

Ngày 19-8-1945 – ngày mà cách đây 66 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đã nhất tề đứng lên khởi nghĩa “lật đổ nền quân chủ mấy mươi thế kỷ, đánh tan xiềng xích thực dân gần 100 năm đã đưa chính quyền lại cho nhân dân” như Bác Hồ từng nói. Cách mạng Tháng Tám là một sự kiện vĩ đại, mở ra một bước ngoặt lớn và ghi thêm vào lịch sử dân tộc những trang vàng chói lọi.

(NTO) 66 năm đã đi qua, nhưng những bài học quý giá từ cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Cách mạng mùa thu Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hôm nay. Đó là bài học về nắm bắt thời cơ; bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; bài học về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; bài học về xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh.

Đối với tỉnh ta, cùng với cả nước, dưới sự lãnh đạo của các chi bộ Đảng, ngày 21-8-1945 đông đảo thanh niên cứu quốc, công nhân, quần chúng cách mạng được trang bị vũ khí thô sơ, cờ, khẩu hiệu… đã tuần hành thị uy và nhanh chóng giành chính quyền cấp tỉnh về tay nhân dân và từ ngày 21 đến 22-8 hầu hết các làng, huyện, tổng trong tỉnh nhanh chóng giành được chính quyền, góp phần cho Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi trong cả nước. Năm nay, kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, tỉnh ta đã và đang nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2011- năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng.

Phát huy hào khí Cách mạng Tháng Tám, phấn đấu vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất cùng một ý chí, vượt qua khó khăn thách thức để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám bất diệt!