Cánh đồng rong biển Từ Thiện

Một điểm đến tại Ninh Thuận thu hút du khách những năm gần đây, đó là cánh đồng rong biển nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, thuộc thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh (Thuận Nam).

Ảnh: CTV

Nằm ở cuối con đường nhỏ dẫn vào thôn Từ Thiện là bãi biển với cánh đồng rong biển tự nhiên nổi bật một màu xanh rộng hàng chục ha, kéo dài hơn 2km. Theo người dân địa phương, cánh đồng rong biển chỉ xuất hiện 2 lần trong ngày, đó là lúc bình minh và lúc hoàng hôn, để nhìn thấy được vẻ đẹp xanh tươi tự nhiên, đẹp mắt nhất của cánh đồng rong biển này du khách phải đến đây vào buổi sáng từ 5-9 giờ và buổi chiều từ 15-18 giờ, nếu muộn hơn thì thủy triểu sẽ lên che lấp bãi rong.

Khi thủy triều xuống, rong biển hiện lên trên mặt nước, bám vào các mỏm đá, ken đặc cả mặt biển tạo nên một màu xanh tự nhiên tuyệt đẹp. Dưới ánh bình minh, cánh đồng rong biển càng trở nên lấp lánh, vì vậy nhiều người đến bãi biển này từ rất sớm vừa để ngắm cảnh đẹp cánh đồng rong biển, vừa đón bình minh trên biển. Du khách còn có thể đắm mình trong sóng biển, mân mê những cọng rong biển xanh mềm và thỏa thích tạo dáng chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại nơi đây. Ngoài rong biển tự nhiên, bãi biển Từ Thiện còn có nhiều loại sinh vật biển đa dạng khác như: Rong nho, sao biển, cá biển, ốc biển, san hô...