Bác Ái: Nhiều cách làm hay thu hút học sinh trở lại lớp sau Tết

Sau thời gian nghỉ Tết, ngày 19/2 (mùng 10 Tết) cùng với học sinh (HS) trong tỉnh, các em HS trên địa bàn huyện miền núi Bác Ái bắt đầu quay trở lại trường học. Những năm trước đây, tỷ lệ HS quay trở lại trường học sau khi nghỉ Tết thường đạt tỷ lệ thấp, thậm chí là nhiều trường hợp bỏ học. Để khắc phục tình trạng trên, hiện nay nhiều trường đã có nhiều cách làm hay, đa dạng các hoạt động vui chơi kết hợp học tập nên các em hào hứng khi đến trường.

Chương trình “Lễ hội mùa xuân 2024” với nhiều hoạt động thú vị.

Tại Trường Tiểu học Phước Thắng trong ngày học thứ hai sau kỳ nghỉ Tết, chúng tôi ghi nhận không khí học tập kết hợp các hoạt động vui chơi của nhà trường diễn ra rất sôi nổi và nhộn nhịp, tạo sự thích thú và háo hức cho các em HS khi đến trường. Năm nay nhà trường tổ chức “Lễ hội mùa xuân 2024” với nhiều hoạt động như: Viết thư pháp, nhảy sạp, văn nghệ, biểu diễn thời trang, gian hàng trưng bày đặc sản, tô tượng, chợ quê... Bên cạnh đó, nhà trường cũng lồng ghép nhiều không gian dành riêng cho văn hóa Raglai. Em Katơr Thị Bích Ngọc, HS lớp 4A cho biết: Em cảm thấy rất vui khi đến trường học trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Đến trường học được gặp lại bạn bè, thầy cô, bên cạnh đó nhà trường có tổ chức “Lễ hội mùa xuân 2024” giúp các em được vui chơi bổ ích trong những giờ đến trường. Cô giáo Nguyễn Thị Kim Uyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là năm thứ hai nhà trường tổ chức mô hình “Lễ hội mùa xuân”, thông qua hoạt động này giúp tỷ lệ HS đầu năm đến trường đạt cao. Nếu như ngày học đầu tiên tỷ lệ HS đến lớp đạt 96,8%, qua ngày học thứ 2 đã đạt 98,7%, đây là tín hiệu rất đáng mừng, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy mô hình này trong những năm học tiếp theo.

Thầy giáo Đặng Ngọc Hải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bác Ái cho biết: Toàn huyện có 31 trường học, với 8.000 HS. Những năm trước đây, công tác vận động HS ra lớp sau kỳ nghỉ Tết rất khó khăn, thầy cô phải đi từng nhà để vận động các em đến trường. Trong 3 năm gần đây phòng giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi... nhằm tạo không khí vui tươi và hứng khởi cho các em đến trường nhờ đó tỷ lệ HS đến lớp sau Tết năm sau cao hơn năm trước. Trong thời gian tới, phòng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học nhân rộng các mô hình văn nghệ, vui chơi sau Tết nhằm giúp các em HS tự giác đến trường mà không cần phải chờ thầy cô đến tận nhà vận động như trước.