Cảnh báo mưa lớn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, cho biết: Trong các ngày 24 đến 27/11, khu vực tỉnh Ninh Thuận có mưa vừa đến mưa to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 20- 50mm/24giờ; riêng tại huyện Thuận Bắc, Ninh Sơn, Bác Ái, Ninh Hải có nơi mưa trên 70mm/24giờ.

Dự báo tác động của mưa lớn: Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực sườn dốc thuộc các huyện Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc, Thuận Nam và ngập úng ở khu vực trũng thấp các huyện Ninh Hải, Ninh Phước, Tp. Phan Rang. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, ngày 22/11, khu vực biển tỉnh Ninh Thuận đã đo được gió giật mạnh (17.5 m/s) cấp 8. Ngoài ra, đêm nay và ngày mai (23/11), khu vực vùng biển tỉnh Ninh Thuận có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo: Đêm 23 và ngày 24/11, vùng biển tỉnh Ninh Thuận có gió đông bắc mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Tàu thuyền neo đậu tại Cảng cá Ninh Chữ (Ninh Hải). Ảnh: Văn Nỷ

Có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Dự báo tác động: Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động trên biển đều có nguy cơ cao chịu tác động nguy hiểm của gió mạnh, sóng lớn.