Bác Ái: Cảnh báo nguy hiểm khi đi qua các sông, suối trong mùa mưa bão

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Bác Ái có mưa lớn, nước ở các sông, suối dâng cao tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Do đó, người dân cần nâng cao ý thức đề tránh những tai nạn không đáng có.

Trên địa bàn huyện Bác Ái có nhiều sông, suối, đập tràn. Hằng năm, vào mùa mưa lũ, huyện tổ chức cắm biển báo cảnh giới để người dân nhận biết nguy hiểm chủ động phòng tránh. Tuy nhiên, một số người vẫn còn chủ quan, dẫn đến những tai nạn thương tâm do đuối nước. Đầu năm 2023, một người dân đi tắm ở hồ Sông Sắt bị đuối nước. Mới đây, vào ngày 12/10, tại xã Phước Bình một người dân đi câu cá bên bờ sông Cái lúc trời mưa, nước chảy xiết không may trượt chân ngã xuống sông và bị nước cuốn trôi. Những vụ đuối nước một lần nữa cảnh báo nguy hiểm luôn tiềm ẩn trong mùa mưa bão tại các vùng trũng, miền núi, khu vực có hệ thống ao, hồ, sông suối dày đặc.

Người dân huyện Bác Ái cần tránh tắm, giặt, khi đi qua các sông, suối khi mùa mưa bão đã đến.

Trong chuyến công tác đến huyện miền núi Bác Ái vào những ngày cuối tháng 10, chúng tôi chứng kiến một số người dân vẫn còn chủ quan khi đến sông, suối để tắm, giặt và lội nước băng qua sông lên rẫy sản xuất. Ông Katơr Ngọt ở thôn Bạc Rây 1, xã Phước Bình, cho biết: Mặc dù chính quyền địa phương đã cảnh báo nhưng một số người vẫn có tâm lý chủ quan, bất chấp nguy hiểm băng qua đập tràn, suối để lên rẫy.

Để hạn chế thấp nhất những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong mùa mưa bão, cùng với các biện pháp của chính quyền địa phương, người dân cần chú ý, quan sát khi qua các sông, suối; nâng cao ý thức đề tránh những tai nạn không đáng có.