Bác Ái: Khẩn trương khắc phục sạt lở đất, đá trên tuyến đường Phước Hòa – Phước Bình

Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, trên tuyến Tỉnh lộ 707, xã Phước Hòa đi Phước Bình (Bác Ái) xuất hiện tình trạng sạt lở đất, đá tại một số điểm xung yếu.

Có mặt trên tuyến Tỉnh lộ 707 trong sáng ngày 16/10, chúng tôi ghi nhận có nhiều điểm sạt lở đất, đá tràn ra đường gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Bà Katơr Thị Kính ở thôn Tà Lọt, xã Phước Hòa cho biết: Rẫy nhà tôi gần Suối Dầu, mưa lớn ngày hôm qua đã làm gần 2 sào bắp nếp trồng gần chân núi chuẩn bị thu hoạch bị cuốn trôi xuống suối, nước mưa chảy xiết làm xói mòn đường nhựa với diện tích 5m, rộng 2m và sâu 2m. Sau khi ngưng mưa thì các anh bên Công ty cầu đường 71 đã đến rào chắn, đổ đất xung quanh khu vực xói mòn đường giúp cho bà con đi lại an toàn.

.

Công ty cầu đường 71 và các đơn vị liên quan khắc phục điểm sạt lở trên tuyến đường 707 Phước Hoà đi Phước Bình.

Anh Pi Năng Huyệt, Xã đội trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Phước Hòa cho biết: Mưa lớn trong ngày hôm qua đã làm một số khu vực sạt lở đất, đá nằm trong địa phận của xã, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, tối cùng ngày chính quyền xã đã cử cán bộ phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, công an xã đến hiện trường để hướng dẫn người dân qua lại. Đặt các biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời thông báo trên hệ thống loa phát thanh của xã để người dân chủ động theo dõi, phòng ngừa và hạn chế di chuyển qua các điểm nguy hiểm nếu như không cần thiết nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản. Bên cạnh đó tuyên truyền và vận động bà con không nên ở lại chòi rẫy vào buổi tối khi mùa mưa đang tới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ ngày 14/10 đến nay, tại khu vực miền núi hai xã Phước Hòa và Phước Bình liên tục có mưa lớn vào buổi chiều. Từ Km 15 đến Km 20 có 17 điểm sạt lở, trong đó có 2 điểm sạt lở làm tắt đường tại Km 15+500 nước lũ làm bứt 2/3 lòng đường với chiều dài 7m, rộng 5m sâu 4,5m, và tại Km 19+800 sạt lở đất đá tràn lấp hết lòng đường, gây tắc giao thông làm tắt đường từ 19h hôm qua đến 8h sáng nay mới thông tạm cho xe nhỏ qua lại.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này, Sở Giao thông vận tải đã huy động phương tiện, nhân lực và phối hợp với Điện lực tỉnh; lực lượng Cảnh sát giao thông; Công an xã; đơn vị quản lý bảo trì cùng chính quyền và nhân dân 2 xã Phước Hòa, Phước Bình tập trung thu gom, giải phóng số lượng đất, đá tràn ra đường để khai thông toàn tuyến đáp ứng việc đi lại thuận tiện của người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để có các biện pháp khắc phục trong thời gian tới, bảo đảm an toàn giao thông qua lại nơi đây.