Hội thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh năm 2011

Ngày 14-7, Tại Trung tâm Hoạt động thanh-thiếu niên tỉnh, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2011 đã tiến hành xét chọn, chấm điểm và trao giải cho các sản phẩm tham gia hội thi.

(NTO) 12 sản phẩm được chọn vào vòng chung kết bao gồm 4 nhóm lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập và sinh hoạt gia đình; sản phẩm tự động hóa, robot; phần mềm tin học; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Theo đánh giá của ban giám khảo, các sản phẩm dự thi đều xuất phát từ thực tế, phục vụ tốt hơn trong đời sống. Các sản phẩm đều có ý tưởng mới, hữu ích, tuy nhiên phần lớn các thí sinh chưa chú trọng đến tính khả thi, tính kinh tế cũng như khả năng ứng dụng rộng rãi trong đời sống.

Sản phẩm đoạt giải nhất“Nón bảo hiểm đa năng”

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho em Nguyễn Khải Hưng, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Trãi với sản phẩm: “Nón bảo hiểm đa năng”; 2 giải nhì cho 2 sản phẩm: “Máy lau bảng không bụi” và “Bảng điện tiết kiệm điện năng” của em Trương Nguyễn Anh Khoa, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Trãi; 2 giải khuyến khích được trao cho các sản phẩm: “Phần mềm tin học Bách khoa toàn thư” của em Trần Nguyễn Đăng Khoa, học sinh lớp 11 Lý, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và “Chậu ươm cây tái sử dụng” của em Nguyễn Lê Minh Như, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Trãi. Sản phẩm: “Nón bảo hiểm đa năng” được chọn tham dự Hội thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.