Chị Phạm Thị Hồng Cẩm: Tích cực trong công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản

Chị Phạm Thị Hồng Cẩm, ở thôn Thuận Hoà, là cộng tác viên tích cực của Dự án nâng cao chất lượng và sử dụng dịch vụ sức khỏe sinh sản (SKSS) ở xã Phước Thuận (Ninh Phước).

(NTO) Thôn Thuận Hoà có gần 900 hộ, trong đó có hơn 200 phụ nữ đang trong độ tuổi từ 19 đến 24 tuổi. Do ở vùng nông thôn nên nhận thức của chị em về vấn đề chăm sóc sức khỏe, nhất là SKSS còn hạn chế. Là Chủ nhiệm “Câu lạc bộ không sinh con thứ 3” của thôn, chị Cẩm thường xuyên tổ chức sinh hoạt cho các thành viên và lồng ghép tuyên truyền về giới tính, giải đáp những thắc mắc về SKSS để chị em có nhận thức đúng đắn và thực hiện. Không những vậy, chị còn đến từng gia đình để phổ biến kiến thức về SKSS cho chị em ở lứa tuổi sinh đẻ, vận động những bà mẹ mang thai đi khám sức khỏe định kỳ, đến cơ sở y tế sinh nở để đảm bảo an toàn cho mẹ và con; những gia đình đã có 2 con thì vận động thực hiện KHHGĐ để nuôi dạy con cho tốt.

Ngoài chương trình tuyên truyền trọng tâm về chăm sóc SKSS, trong những buổi sinh hoạt, chị Cẩm còn tổ chức lồng ghép các chương trình giao lưu văn nghệ, cung cấp các thông tin liên quan đến đời sống, sản xuất nên câu lạc bộ của chị ngày càng thu hút được nhiều đối tượng tham gia. Nhờ những hoạt động tích cực của câu lạc bộ nên tình trạng không sinh con thứ 3 ở địa phương giảm đáng kể; không còn tình trạng phụ nữ sinh đẻ tại nhà, người dân trong thôn đã ý thức hơn về chăm sóc SKSS.