Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra tiến độ xây dựng doanh trại tại Ninh Thuận

Ngày 10/8, Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra dự án doanh trại Sở Chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Thuận.

Dự án Sở Chỉ huy BĐBP tỉnh có tổng diện tích trên 8.732 m2, đến nay, đã hoàn thành lựa chọn và ký kết hợp đồng 19/20 gói thầu. Hiện gói thầu xây dựng, lắp đặt thiết bị nhà Sở Chỉ huy và cơ quan đã thi công hoàn thành phần thô, đang tiến hành hoàn thiện, dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng công trình trong tháng 12/2023.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh BĐBP nghe giới thiệu quy hoạch
tổng thể mặt bằng doanh trại Sở Chỉ huy BĐBP tỉnh đang thi công.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh biểu dương Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động hoàn thành công tác lập, trình các cấp phê duyệt dự án, thiết kế bản vẽ thi công các dự án bảo đảm đúng trình tự, quy định. Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các cơ quan, nhà thầu, đơn vị thi công cần tập trung, phối hợp đẩy mạnh tiến độ các công trình, dự án, nhất là các gói thầu xây lắp; chủ động trong công tác đấu thầu, mua sắm để bảo đảm tốt tiến độ, thời gian. Trong quy hoạch doanh trại cần chú ý đến sự điều chỉnh về tổ chức, biên chế của cấp trên, sự phát triển của đơn vị trong tương lai để có phương án bố trí mang tính dài hạn. Đồng thời chú trọng các giải pháp huy động nhân lực, vật lực, thực hiện đồng loạt, đồng bộ những nội dung công việc có mặt bằng và điều kiện thi công cho phép. Phòng ngừa những bất lợi của thời tiết trong mùa mưa bão, chủ động đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đúng thời gian đã được gia hạn.