Khảo sát kết quả tổ chức học kỳ trong quân đội năm 2023

Ngày 2/8, Đoàn công tác Ban Thanh niên Quân đội do Đại tá Trần Hữu Dũng, Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội, Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng Đoàn tiến hành khảo sát kết quả tổ chức học kỳ trong quân đội (HKQĐ) năm 2023.

Trong năm 2023, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức 2 lớp HKQĐ cho các cháu là thanh thiếu niên đang học tập tại các trường THCS, THPT trong tỉnh Ninh Thuận, có độ tuổi từ 11 - 17 tuổi, mỗi lớp từ 150-160 em. Đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn BB 896, Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình, tuyên truyền trong hệ thống các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh. Tổ chức hội đồng phúc tra sức khỏe học viên nhằm tránh tuyển chọn những học viên có bệnh lý trong quá trình thực hiện chương trình. Thành lập khung cán bộ để quản lý học viên trong suốt quá trình chương trình diễn ra. Bảo đảm về nơi ăn, ở, ngủ nghỉ cho thành viên Ban Tổ chức và học viên của chương trình…

Khảo sát kết quả tổ chức học kỳ trong quân đội năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Hữu Dũng, Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội đánh giá cao công tác tổ chức chương trình học kỳ trong quân đội của tỉnh Ninh Thuận. Nổi bật là công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện đầy đủ để thực hiện chương trình HKQĐ. Làm tốt công tác chuẩn bị nội dung, lực lượng, nơi tổ chức chương trình. Công tác phối hợp chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho các cháu khi kết thúc mỗi khóa học. Đồng thời đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Ban chỉ đạo chương trình HKQĐ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung nội dung tương tác giữa lớp học với bộ đội, đẩy mạnh giáo dục truyền thống của các đơn vị lực lượng vũ trang, quan tâm mở các lớp tập huấn kỹ năng cho các lực lượng khung và tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu khi tham gia chương trình HKQĐ.