Nữ sinh Huỳnh Thị Hồng Hoa đoạt giải Khuyến khích môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

Trong số 10 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2021-2022, em Huỳnh Thị Hồng Hoa, học sinh của Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná (Thuận Nam) đoạt giải Khuyến khích môn Địa lý, mang vinh dự về cho ngôi trường mới thành lập được 3 năm (ảnh).

Hồng Hoa chia sẻ: Ngày 26-3, nhận kết quả kỳ thi HSG quốc gia, biết mình đoạt giải Khuyến khích môn Địa lý em rất vui, xúc động và bất ngờ, không nghĩ mình có được kết quả cao như vậy. Phần thưởng giúp em có động lực, quyết tâm và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng nhiều hơn trong học tập. Theo Hồng Hoa, em đến với môn Địa lý rất tình cờ. Năm học lớp 9, giáo viên môn Địa lý phát hiện em có khả năng học tốt môn này nên hướng em đi theo. Ban đầu em cũng khá phân vân vì muốn tập trung vào các môn Ngữ văn, Toán, Anh văn. Thế nhưng, khi thử làm quen thì em nhận ra đây là một môn học cực kỳ thú vị.

Nhận xét về nữ sinh Huỳnh Thị Hồng Hoa, cô giáo chủ nhiệm lớp 11C1 Trượng Thị Lệ Uyên cho biết: Hồng Hoa là một học sinh ngoan, chịu khó, chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm cao đối với tập thể. Không riêng gì môn Địa lý, Hồng Hoa học đều tất cả các môn, luôn đạt thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền. Ngoài thành tích tại kỳ thi này, Hồng Hoa còn là học HSG môn Ngữ văn.

So với bạn bè cùng trang lứa, Hồng Hoa khá thiệt thòi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bởi vậy, em không có điều kiện học thêm, ở lớp em chăm chú nghe thầy, cô giáo giảng bài để nắm chắc kiến thức rồi về nhà tự tìm tòi, học hỏi thêm qua sách vở, bạn bè. Với những phần kiến thức khó, em mạnh dạn tìm gặp thầy, cô giáo nhờ giúp đỡ. Đầu năm nay, Hồng Hoa được nhà trường hỗ trợ máy tính nên em có thêm kênh học tập mới trên Youtube.

Sau niềm vui của kỳ thi HSG quốc gia, Hồng Hoa đang xây dựng cho mình kế hoạch học tập mới, bắt đầu từ việc quyết tâm củng cố và nâng cao kiến thức môn Toán và Anh văn để đạt mục tiêu quyết tâm thi đậu đại học ngành Marketing vào năm sau.