Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai thực tập công bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 3-4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã phối hợp cùng Công Ty TNHH TM và DV Hưng Phú tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Với tình huống giả định: Trong quá trình sử dụng điện gặp sự cố kỹ thuật gây ra cháy tại khu vực kho hàng hóa. Phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ báo động, hướng dẫn nhân viên và người mua hàng thoát nạn; đồng thời tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy diễn biến phức tạp, lực lượng chữa cháy cơ sở đã báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến tiếp ứng. Nhận tin báo, xác định đây là cơ sở có nhiều chất dễ cháy, nguy hiểm cao, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiến hành điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 21 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy và cứu người bị nạn. Chỉ sau thời gian ngắn, với sự phối hợp của các lực lượng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh phối hợp cùng Công Ty TNHH TM và DV Hưng Phú diễn tập PCCC và CNCH.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giúp cho lực lượng PCCC cơ sở và người lao động tại cơ sở nâng cao kỹ năng PCCC; đồng thời tạo sự phối hợp của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy tại chỗ trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó, tuyên truyền đến toàn thể nhân viên, người lao động tại cơ sở về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng ngừa không để cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra, bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên lĩnh vực PCCC và CNCH.

Buổi diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng chữa cháy cơ sở.