Lợi ích của việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử trong tình hình dịch COVID-19

Năm 2021, đại dịch COVID 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống dân sinh. Trước tình hình đó, nhiều khách hàng sử dụng điện đã rất khó khăn trong việc thanh toán tiền điện trong khi không liên hệ trực tiếp đươc với nhân viên thu tiền điện.

Để đảm bảo công tác dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận tiện, Điện lực Ninh Phước thuộc Công ty Điện lực Ninh Thuận đã triển khai đến toàn thể CBCNV trong đơn vị thực hiện cài ứng dụng (App) ENVSPC CSKH, Zalo trên điện thoại di động và hướng dẫn sử dụng cho từng khách hàng; đồng thời tuyên truyền trên loa, treo băng rôn, dán poster nơi công cộng, tư vấn cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPTPay, VNPay, ZaloPay, Vimo, AirPay và Payoo. Thanh toán tiền điện qua ví điện tử mang lại rất nhiều lợi ích như: Tránh tiếp xúc nhiều người, an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Trước đây, khách hàng thường nộp tiền tại ngân hàng hoặc các điểm giao dịch tại Điện lực, người dân phải đi lại, tốn thời gian.

Nhân viên Điện lực Ninh Phước đang hướng dẫn khách hàng cài và sử dụng ứng dụng App CSKH, Zalo.

Hiện nay đã có thanh toán qua ví điện tử khách hàng sẽ thanh toán bất kỳ thời gian nào trong ngày, tiết kiệm chi phí, thời gian. Khi thanh toán xong chụp lưu lại hình ảnh, chứng từ đã thanh toán thành công hoặc in hóa đơn trên trang Web điện tử.

Ngoài ưu điểm trong việc thanh tiền điện như trên, ví điện tử còn thu hút sự quan tâm của người sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi. Mặt khác, qua App CSKH, Zalo khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi tra cứu hóa đơn, điện năng tiêu thụ, thông báo tạm ngừng cung cấp điện và những thông báo khác của nghành điện.

Việc tuyên truyền cài (App) EVNSPC CSKH, Zalo và hướng dẫn cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ví điện tử, qua đó giúp ngành điện lực giảm bớt chi phí nhân công, hạn chế lây lan dịch bệnh, khách hàng hài lòng và ủng hộ.