Thành Thị Phương Linh-mơ ước làm bác sĩ...

(NTO) Đến Trường Tiểu học An Nhơn, xã Xuân Hải (Ninh Hải), hỏi cái tên Thành Thị Phương Linh, học sinh nào trong trường cũng đều biết. Không biết sao được, khi 5 năm liền em luôn là học sinh giỏi của trường, từng đoạt giải vở sạch - chữ đẹp cấp huyện, luôn tham gia các cuộc thi của trường, huyện, tỉnh tổ chức, đoạt giải ba môn cờ vua cấp tỉnh, thường xuyên đứng đầu lớp, học tốt đều các môn, em luôn làm cho các thầy cô trong trường tự hào. Không chỉ có thế, em còn là một liên đội phó xuất sắc của trường. Luôn đi đầu trong các phong trào đội của lớp của trường…

“Tôi hoàn toàn yên tâm mỗi khi giao công việc cho em Linh, em luôn hoàn thành tốt các công việc của mình, Linh là một người năng nổ, luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường lớp”, cô Thành Lệ Kiều Diễm, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học An Nhơn nói với vẻ hài lòng khi tâm sự về cô học trò nhỏ bé của mình.

Sinh ra trong một gia đình nông dân dân tộc Chăm nghèo ở thôn An Nhơn, bố mẹ đi làm ăn xa, hai anh em sống nhà ngoại, phải vất vả với những công việc nhà: từ đi chợ, nấu nướng đến giặc áo quần cho em, một tay em đều đảm đương hết. Dù vậy, nhưng công việc đó không cản trở gì đến việc học của mình, em luôn biết cách sắp xếp thời gian học và việc làm phù hợp. Ánh măt đượm buồn, em chia sẻ “Nhà em nghèo, thế nhưng ba mẹ vẫn nuôi 2 anh em ăn học, mỗi lần mang phần thưởng về ba mẹ rất vui nên em luôn cố gắng để học thật giỏi”. Không chỉ tích cực tham gia các phong trào của lớp, trường, em còn là “gia sư” của các bạn học yếu, các bạn được em kèm thêm đều tiến bộ rõ rệt.

Nghe em kể về ước mơ làm bác sĩ của mình vừa dặt dè vừa cháy lên khao khát trong đôi mắt em, em muốn khám, chữa bệnh cho mọi người, em thích cách mà bác sĩ dùng các dụng cụ khám bệnh. Sẽ rất khó biết trước được tương lai, nhưng nhìn sâu thẳm vào đôi mắt em, tôi tin điều ấy sẽ trở thành hiện thực.