Thắp sáng lòng tri ân

Nụ cười và nước mắt của buổi lễ đã thắp lên ngọn lửa yêu thương tỏa sáng lòng tri ân thầy cô giáo, tri ân phụ huynh của các em học sinh lớp 12.

(NTO) Chiều ngày 14-5, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh khối lớp 12. Buổi lễ diễn ra trong nụ cười của các thầy cô giáo nhìn thấy đàn em thân yêu hoàn thành xuất sắc chương trình giáo dục phổ thông. Và thấm đẫm nước mắt hạnh phúc của các bậc phụ huynh nhìn em thấy con em trưởng thành “sức dài vai rộng” chuẩn bị bước vào giảng đường đại học. Nụ cười và nước mắt của buổi lễ đã thắp lên ngọn lửa yêu thương tỏa sáng lòng tri ân thầy cô giáo, tri ân phụ huynh của các em học sinh lớp 12.

Học sinh lớp 12 tặng hoa tri ân thầy cô giáo và cha mẹ.

Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn chính thức đi vào hoạt động kể từ năm học 2008-2009. Đây là mái trường THPT chuyên duy nhất trên địa bàn tỉnh có nhiệm vụ tuyển chọn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà. Tuy mới tròn ba năm tuổi nhưng nhà trường thu hút đội ngũ giáo viên dạy giỏi hết lòng yêu thương chăm lo vì sự tiến bộ của học sinh. Trong năm học đầu tiên, toàn trường có 42 cán bộ, giáo viên đảm nhận giảng dạy 510 học sinh bao gồm 199 học sinh lớp 12 và 311 học sinh lớp 10. Nguồn tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn là những học sinh trong toàn tỉnh học tập khá giỏi có tinh thần rèn luyện nỗ lực vươn lên đạt tích cao trong học tập. Kết quả năm học đầu tiên nhà trường có 200 em học tập đạt loại giỏi, chiếm 39,2%; 276 em đạt loại khá, chiếm 54,2%. Thành tích nỗi bật đáng ghi nhận là nhà trường có 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT, cao hơn 31,5% so với tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của toàn tỉnh. Trong đó có em Nại Lê Thy Nguyên học sinh lớp 12 chuyên Anh văn đỗ thủ khoa với 55,5 điểm. Trên 90% học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước. Đến năm học 2010- 2011, nhà trường có 936 học sinh biên chế 29 lớp, tăng 278 học sinh so với năm học 2009- 2010. Trong đó có 23 lớp chuyên với 661 học sinh và 6 lớp không chuyên với 275 học sinh.

Những bông hoa tươi thắm của học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
trong ngày Lễ tri ân và trưởng thành .

Riêng khối 12 năm nay có 9 lớp với 302 học sinh là “thế hệ vàng” tuyển sinh vào lớp 10 năm học đầu tiên nhà trường chính thức được thành lập. Kết quả học tập toàn khối 12 có 128 em đạt loại giỏi, chiếm 42,39%; 167 em đạt loại khá, chiếm 55,29%; 7 em đạt trung bình, chiếm 2,32%. Mục tiêu phấn đấu của nhà trường có 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT và thi đỗ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Kết quả thi đua học tập khá giỏi, rèn luyện đạo đức tốt của học sinh là biểu hiện lòng tri ân thầy cô giáo, tri ân cha mẹ của các em học sinh khối lớp 12. Đến với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong buổi Lễ tri ân và trưởng thành, chúng tôi gặp lại nhiều em đạt thành tích xuất sắc góp phần làm nên “thương hiệu” của mái trường vinh dự mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn. Đơn cử các em: Lê Bảo Lộc lớp 12 chuyên Tin giành vòng nguyệt quế tuần, tháng, quý cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Em Lộc đạt giải ba môn Tin học kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2010- 2011. Em Nguyễn Thị Ngọc Trúc lớp 12 chuyên Lý đạt huy chương vàng môn Vật lý tại kỳ thi Olympic truyền thống lần thứ XVI và đạt giải nhì môn Vật lý cấp tỉnh năm học 2009-2010. Em Trúc vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và được ngành GD&ĐT bầu chọn tham dự Đại hội thi đua yêu nước cấp tỉnh giai đoạn 2006- 2010. Trần Thị Thu Hòa nêu gương sáng vượt khó học giỏi, em đạt giải ba môn Ngữ văn kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2009- 2010…

Thầy giáo Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ niềm vui:”Đây là năm học đầu tiên nhà trường tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 theo chỉ đạo của ngành GD&ĐT. Thời khắc này đánh dấu bước trưởng thành của các em bước sang tuổi 18 chính thức được hưởng đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định pháp luật. Kết quả 12 năm học phổ thông của các em là quá trình chăm lo nuôi dưỡng của ông bà, cha mẹ và dạy dỗ của quý thầy cô giáo. Mong rằng các em giữ gìn và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo quý báu của dân tộc luôn sống nghĩa tình, thủy chung với bạn bè, gia đình, thầy cô giáo. Các em tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới. Kết quả thi đua học tập của các em hôm nay góp phần xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp ngày mai”.

Các em học sinh lớp 12 của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn dâng tặng những bông hoa tươi thắm bày tỏ lòng tri ân thầy cô giáo và cha mẹ dày công nuôi dạy các em thành người.” Chúng em có được kết quả học tập và trưởng thành như hôm nay là nhờ công lao thầy cô giáo hết lòng dạy dỗ giúp em nắm vững kiến thức chương trình phổ thông. Ba mẹ yêu thương chăm lo nuôi dưỡng chúng em trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. Bản thân em và các bạn khối lớp 12 động viên nhau thi đua ôn tập thật tốt thi đỗ tốt nghiệp THPT và phấn đấu đạt thành tích cao trong mùa thi tuyển sinh đại học sắp tới. Lễ tri ân và trưởng thành tiếp sức cho chúng em vững bước trên con đường lập thân lập nghiệp”, em Hồ Thảo Nguyên học sinh lớp 12 chuyên Văn xúc động nói.