Trường Tiểu học Ninh Chử: Tự hào là Liên đội vững mạnh

Liên đội Trường TH Ninh Chử, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) 5 năm liền đạt danh hiệu vững mạnh cấp tỉnh (từ năm học 2005 – 2006 đến nay).

(NTO) Năm học 2010 – 2011, Trường có 17 lớp với tổng số 430 học sinh, có 162 đội viên, trong đó 19 đội viên đạt danh hiệu chuyên học và 45 vận động viên nhỏ tuổi tham gia đều đặn các cuộc thi điền kinh, Hội khỏe Phù Đổng hàng năm và đạt giải cao. Thầy Nguyễn Minh Hùng, Tổng phụ trách đội, cho biết: “Bất kỳ một phong trào đội nào muốn thành công cũng phải có sự hưởng ứng nhiệt tình từ đội viên, nhi đồng. Muốn như vậy, phải có nhiều sân chơi, sinh hoạt thú vị, bổ ích… có như vậy mới thu hút được nhiều đội viên tham gia và tham gia hăng say”. Liên đội trường TH Ninh Chử đã luôn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các các hoạt động như: Thi vẽ tranh cấp tỉnh với nội dung “Nước sạch cho một thế giới khỏe mạnh”, hội thi vẽ tranh do Phòng GD & ĐT huyện Ninh Hải và Trung tâm VHTT huyện tổ chức với chủ đề “Mùa xuân”. Liên đội trường còn có nhiều phong trào thiết thực nhằm tạo mối đoàn kết, tăng cường giáo dục đạo đức, tinh thần tương thân tương ái cho đội viên như: 17 đôi bạn cùng tiến, nuôi heo đất giúp bạn, đảm nhận chăm sóc khu di tích văn hóa đình làng Ninh Chữ, văn nghệ vận động gây quỹ khuyến học…

Các đội viên nhiệt tình tham gia phong trào “đánh răng đầu tuần”.

Xác định nhiệm vụ học tập là chính, mỗi đội viên, nhi đồng đều nỗ lực, thi đua học tập. Năm học 2010-2011, trường có 5 học sinh tham gia học sinh giỏi cấp huyện, trong đó, em Tăng Nguyễn Huyền Trâm, học lớp 5C, liên đội trưởng đậu thủ khoa toàn huyện. Khi hỏi đến những hoạt động đội, Huyền Trâm vui vẻ chia sẻ: “Học tốt thì em vui rồi, nhưng được tham gia sinh hoạt với các anh chị phụ trách đội và các bạn đội viên khác trong nhiều phong trào, trò chơi như văn nghệ, vẽ tranh thì còn vui hơn”. Với niềm vui đó, Trâm và các đội viên khác đã thay mặt cho liên đội mình tích cực tham gia và giành giải nhất cuộc thi Ban chỉ huy đội giỏi do Hội đồng đội huyện Ninh Hải tổ chức trong năm học 2010-2011 vừa qua.

Ngoài những hoạt động thường niên, liên đội còn thường xuyên tổ chức lồng ghép sinh hoạt các bài hát dân ca, trò chơi dân gian cùng với chương trình phát thanh măng non vào thứ hai hàng tuần… Những hoạt động này rất được các đội viên thích thú tham gia. Trường TH Ninh Chử cũng là ngôi trường đầu tiên thí điểm mô hình đánh răng đầu tuần, các bạn đội viên tham gia rất nhiệt tình, chấp hành tốt kỷ luật theo sự hướng dẫn liên đội trưởng và anh tổng phụ trách.

Kỷ niệm 70 năm ngày sinh nhật Đội, mỗi đội viên, nhi đồng Liên đội trường TH Ninh Chử đang nỗ lực cố gắng cả trong học tập, rèn luyện và tham gia hoạt động đội, để xứng đáng với niềm tự hào là liên đội mạnh cấp tỉnh.