Hội đồng nhân dân huyện Thuận Bắc khóa IV tổ chức kỳ họp lần thứ 2

Ngày 1-9, HĐND huyện Thuận Bắc khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 2, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và thông qua Nghị quyết phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chinh quyền và các tầng lớp Nhân dân, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện cơ bản đạt được kế hoạch đề ra. Toàn huyện có 7/11 chỉ tiêu đạt; trong đó, có 3/11 chỉ tiêu vượt kế hoạch năm. Tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 4.215 tỷ đồng, tăng 30%; thu ngân sách được 25 tỷ đồng, tăng 2% và tổng mức đầu tư toàn xã hội được 1.702 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 99,28%, vượt kế hoạch 1,28%... Các nhiệm vụ an ninh, quốc phòng được đảm bảo; công tác phòng chống dịch COVID-19 được triển khai thực hiện quyết liệt và hiệu quả;

HĐND huyện Thuận Bắc đã thống nhất thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội những tháng cuối năm, với các mục tiêu, giải pháp trọng tâm như: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, tập trung thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, gắn với đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi trong kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, sản xuất, kinh doanh và phát triển năng lượng tái tạo. Thực hiến tốt các nhiệm vụ y tế, giáo dục và các chính sách an sinh xã hội... Phấn đấu, đưa giá trị sản xuất các ngành đạt 8.438 tỷ đồng, tăng 23,6% so với năm 2020; thu ngân sách trên địa bàn đạt 56,5 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 3.080 tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,5% trở lên và đưa xã Lợi Hải đạt chuẩn nông thôn mới.