Độc đáo tháp xây bằng sách

Marta Minujin, nữ nghệ sĩ đương đại của Argentina vừa tạo ra một tòa tháp xoắn ốc cao 24m từ hơn 30.000 cuốn sách được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tòa tháp sách này được xây dựng phỏng theo kiến trúc của tháp Babel nổi tiếng, để chào mừng sự kiện thủ đô Buenos Aires (Argentina) được UNESCO công nhận là Thủ đô sách thế giới 2011.


Tháp sách độc đáo của Marta Minujin - Ảnh: Esquina 

Theo trang tin Odditycentral, ý tưởng của bà Marta Minujin nhằm thể hiện sự đa nguyên, đa dạng trong văn hóa đọc sách lâu đời của Buenos Aires.

Trong số 30.000 cuốn sách được huy động làm vật liệu xây dựng, bao gồm tất cả các thể loại từ tiểu thuyết cổ điển, hiện đại, từ điển bách khoa toàn thư, hướng dẫn sử dụng phần mềm... đồng thời quy tụ gần như đầy đủ các loại ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

Tại tầng một và tầng hai là bộ sưu tập các cuốn sách của Mỹ, tầng ba và tầng bốn dành riêng cho sách của châu Âu, tầng năm là sách của châu Phi và tầng sáu là của châu Á.

Cũng theo Odditycentral, trong số 30.000 cuốn sách này, có tới 16.000 cuốn được cung cấp từ 52 đại sứ quán nước ngoài ở Buenos Aires, số còn lại được độc giả trên khắp đất nước Argentina gửi tặng.

Tháp sách độc đáo của Marta Minujin bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan từ ngày 11.5 và kết thúc vào ngày 28.5.

Theo TNO