Người dân huyện Ninh Phước phấn khởi khi được nới lỏng giãn cách xã hội

Sau khi thực hiện hoàn thành việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, qua ghi nhận trong ngày nới lỏng đầu tiên, hầu hết người dân trên địa bàn huyện Ninh Phước đều vui mừng, phấn khởi khi cuộc sống dần trở lại bình thường trong tình hình mới.

Dạo quanh một số tuyến đường chính đi vào trung hành chính huyện, các ngõ ra vào địa bàn các xã, thị trấn, nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 đã thiết lập trước đó nay đã được các tình nguyện viên, lực lượng công an, dân quân, đoàn thanh-niên tiến hành tháo dỡ. Anh Hán Quốc Liêm, thành viên tham gia trực chốt tại xã Phước Thái, chia sẻ: Trong những ngày thực hiện Chỉ thị số 16, các thành viên trong tổ phân công nhau trực 24/24 giờ; mặc dù công việc có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng bản thân vẫn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và cảm thấy rất vui khi đến nay địa phương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, không lây lan ra cộng đồng.

Lãnh đạo xã Phước Hậu (Ninh Phước) kiểm tra hoạt động mua bán tại chợ Phước Đồng 2, sau khi hết giãn cách theo Chỉ thị 16.

Thực hiện Công điện số 4168/CĐ-UBND ngày 13-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, tất cả các cơ sở, cửa hàng ăn uống được phép mở bán trở lại, chủ kinh doanh cũng đã thực hiện nghiêm các quy định, chỉ được phép bán mang về không phục vụ tại chỗ. Chị Võ Thị Ngọc Anh, ở khu phố 4, thị trấn Phước Dân, cho biết: Tôi mở quán bán hàng ăn sáng, từ khi địa phương có quyết định thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16, quán tạm thời đóng cửa gần 1 tháng nay, bây giờ được mở bán trở lại, tôi đã bố trí sẵn dung dịch sát khuẩn trước cửa quán, khách hàng đến mua được hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn và chỉ bán mang về. Tại các chợ buôn bán trên địa bàn huyện, mặc dù hoạt động mua bán có phần nhộn nhịp, các tiểu thương và người dân đều chấp hành tốt quy định “5K” của Bộ Y tế. Đồng thời, Ban Quản lý chợ thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền, tránh tình trạng người dân tập trung đông người ở một khu vực mua bán.

Ngay trong ngày đầu nới lỏng giãn cách, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động tại một số điểm kinh doanh, dịch vụ ăn uống; qua đó, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng chí Quảng Thúc Đoan, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hậu, cho biết: Qua kiểm tra, hầu hết người dân, chủ kinh doanh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 theo quy định, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong giao dịch; đối với những hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu đều tuân thủ tạm dừng hoạt động. Hiện nay, mặc dù dịch cơ bản được kiểm soát, nhưng địa phương vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, của huyện. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, đảm bảo hoạt động hiệu quả, an toàn trong khu cách ly tại Trường THCS Phạm Văn Đồng; tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà.

Được biết, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ninh Phước đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Toàn huyện bố trí 5 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào huyện, 9 chốt kiểm soát dịch tại các xã, thị trấn và 21 chốt kiểm soát thôn, khu phố.

Tin rằng, với sự đoàn kết, đồng lòng trong công tác phòng, chống dịch của người dân và lực lượng chức năng tại địa phương, sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh.