Ninh Sơn: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trong ngày đầu tiên thực hiện Công điện 4168/CĐ-UBND của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, người dân trên địa bàn huyện Ninh Sơn đã thực hiện nghiêm Công điện này, chỉ ra đường khi cần thiết.

Sáng ngày 14-8, theo ghi nhận của phóng viên, huyện Ninh Sơn đã dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên tuyến đường ra vào địa bàn huyện, trừ chốt kiểm soát dịch tại xã Lâm Sơn giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng. Người dân đã hạn chế ra đường khi không cần thiết, nên tuyến đường chính trên Quốc lộ 27, đường liên xã, rất ít người và phương tiện tham gia giao thông. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, xã Mỹ Sơn, cho biết: Tôi chỉ ra đường mua thức ăn và nhu yếu phẩm hàng ngày khi đã hết, để không tụ tập đông người, tôi chỉ vào những cửa hàng vắng khách, mua xong thì về thẳng nhà.

Các quán ăn trên địa bàn huyện Ninh Sơn chuyển sang hình thức bán mang về.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn như: điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ trò chơi điện tử, tiệc cưới, cơ sở luyện tập gym, karaoke… còn đóng cửa. Nhiều quán ăn chuyển sang mua bán trực tuyến (online) giao tận nhà hoặc dán thông báo bán mang về. Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ quán cà phê Phố Núi, thôn Phú Thạnh, xã Mỹ Sơn, cho biết: Khi nhận được thông báo của chính quyền địa phương vào tối ngày 13-8, tôi đã cho nhân viên nghỉ làm và đóng cửa dọn dẹp vệ sinh quán để chung tay cùng địa phương chống dịch hiệu quả. Hiện tại tôi chủ yếu bán trên Facebook, nếu có khách hàng đặt nước uống thì tôi nhận đơn rồi đi giao tận nhà.

Tại các chợ nông thôn cũng thưa thớt người, mỗi gian hàng người dân không tụ tập đông, giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Ban Quản lý chợ Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn, cho biết: Để người dân nêu cao tinh thần phòng, chống dịch, Ban Quản lý chợ thường xuyên dùng loa di động tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định “5K’ của Bộ Y tế; sắp xếp việc chở hàng hóa của bà con ra vào chợ đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế ùn tắc tập trung đông người. Ban Quản lý chợ còn phối hợp với Công an địa phương thường xuyên kiểm tra các hộ kinh doanh và người dân ra vào chợ, nếu trường hợp nào không thực hiện đúng quy định an toàn phòng, chống dịch sẽ bị phạt tiền hoặc đình chỉ kinh doanh tại chợ. Tuy nhiên hầu hết người dân đều ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên đều thực hiện nghiêm túc.