Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổng kết công tác tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 22-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác MTTQ Việt Nam tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì. Tham dự còn có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và đại diện MTTQ các cấp.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Trung ương MTTQ Việt Nam về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ các cấp trong tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, vận động cử tri nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, tự giác tham gia bầu cử, qua đó tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho ngày hội toàn dân. Trong đó, công tác chuẩn bị và lựa chọn giới thiệu nhân sự ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp được thực hiện tốt. Danh sách, tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử được cung cấp đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch để cử tri nghiên cứu, lựa chọn những người xứng đáng để bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình thức phù hợp để cử tri và Nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. An ninh trật tự được chú trọng, các đơn thư khiếu nại của cử tri được các tổ chức phụ trách bầu cử giải quyết kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai hiệu quả, tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử an toàn và thuận lợi tại các khu vực bỏ phiếu...

Các đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Kết quả, toàn tỉnh có 65/65 xã, phường, thị trấn tương ứng 460/460 tổ bầu cử, số lượng cử tri đi bầu đông đủ, đạt 99,91%. Cử tri toàn tỉnh đã bầu đủ 6/6 ĐBQH, 50/50 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 217/217 đại biểu HĐND cấp huyện, riêng đại biểu HĐND cấp xã đã bầu được 1.547/1549 (thiếu 2 đại biểu). Những người được lựa chọn làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đều là người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia, đóng góp của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, qua đó góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử. Nhiệm vụ trong thời gian tới, Mặt trận các cấp tiếp tục tuyên truyền về kết quả cuộc bầu cử đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân; củng cố, kiện toàn hệ thống Mặt trận ở các cấp cơ sở.

Nhân dịp này, có 13 tập thể và 29 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.