Hội nghị trực tuyến Tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân

Ngày 22-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân và Lễ vận hành chính thức 2 hệ thống từ ngày 1-7. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, tập trung tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt 2 dự án. Xác định việc xây dựng, hoàn thành 2 dự án là chiến dịch “thần tốc” nên việc triển khai thực hiện 2 Dự án luôn có sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, quyết tâm chính trị từ Công an cấp tỉnh đến cơ sở; kịp thời phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an để thống nhất nhận thức và hành động trong triển khai thực hiện. Các CBCS trực tiếp tham gia 2 Dự án đã nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao với quyết tâm “Làm hết việc, chứ không hết giờ” nhằm góp phần thắng lợi trong triển khai thực hiện 2 Dự án tại địa phương…

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Tính đến ngày 21-6, toàn tỉnh đã thu thập 735.393 phiếu DC01/731.588 nhân khẩu; tổng số dữ liệu đã làm sạch trên hệ thống: 721.938 dữ liệu, đạt tỷ lệ 99,38%; đã thu nhận 422.005 hồ sơ CCCD/509.180 hồ sơ Bộ Công an giao; tiến hành nhận 124.980 thẻ CCCD đã hoàn thiện và trao trả cho người dân.

Với những thành tích đã đạt được, Công an tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện 2 dự án.