Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

* Ngày 6-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Đại (Bác Ái) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là địa phương thứ 8 của huyện tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử.

Xã Phước Đại (Bác Ái) tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri
nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: K.Hân

Nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Bác Ái có 1 đại biểu ứng cử ĐBQH, 4 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 51 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND huyện. Để đảm bảo đúng thời gian quy định về việc tổ chức hội nghị, hoàn thành các thủ tục để tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên đến nay đã có 8/9 xã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Về kết quả ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với ứng cử viên ứng cử thì cử tri có sự tín nhiệm rất cao đối với những người ứng cử, tất cả các hội nghị có nhận xét chung là bà con tham gia rất đông, đều biểu lộ sự tín nhiệm và gửi gắm niềm tin rất nhiều vào các ứng cử viên và đều đạt được sự đồng tình của 100% những cử tri có mặt. Sau hội nghị này huyện sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thống nhất danh sách chính thức những người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo kế hoạch và đúng quy định. 

* Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Bắc, đến nay công tác tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành.

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Thuận Bắc có 4 đại biểu tham gia ứng cử vào HĐND tỉnh. Đa số các cử tri đều bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên. Bên cạnh đó, thông qua Hội nghị hiệp thương lần 2, cử tri địa phương đều biểu quyết và thống nhất cao đối với danh sách sơ bộ 56 đại biểu HĐND cấp huyện và 269 đại biểu HĐND cấp xã. Công tác hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử tại Thuận Bắc đều diễn ra đúng mốc thời gian quy định của Luật Bầu cử. Dự kiến ngày 15-4, huyện sẽ tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; đồng thời, tổ chức niêm yết danh sách cử tri và danh sách đại biểu ứng cử trên địa bàn.

* Tại huyện Ninh Sơn, từ ngày 25-3 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, đại diện cử tri thuộc 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thể hiện tín nhiệm cao với 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, đại biểu nữ là 24 người, người dân tộc thiểu số 6 đại biểu, người ngoài Đảng 10 đại biểu, đại biểu trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) 21 người, đại biểu tái cử 20 người. Với số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 30 đại biểu. Cử tri ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các ứng cử viên trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, nếu trúng cử trong cuộc bầu cử sắp tới, đại biểu HĐND huyện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết sức mình đưa huyện nhà ngày càng phát triển đi lên. Ngoài ra, cử tri địa phương cũng thể hiện tín nhiệm cao đối với 365 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, với số lượng đại biểu HĐND xã được bầu là 206 người.

* Từ ngày 25-3 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Thuận Nam đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, đại diện cử tri 38 thôn thuộc 8 xã trên toàn huyện đã thể hiện sự tín nhiệm cao đối với 21 vị ứng cử đại biểu HĐND huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các ứng cử viên trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, nếu trúng cử trong cuộc bầu cử sắp tới, đại biểu HĐND huyện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết sức mình đưa huyện nhà ngày càng phát triển đi lên.

Cũng trong dịp này, các địa phương trên địa bàn huyện Thuận Nam cũng đã tiến hành giới thiệu 331 vị ứng cử đại biểu HĐND cấp xã cho cử tri nơi cư trú nhận xét và bày tỏ tín nhiệm của mình theo đúng quy trình luật định.