Cuộc thi Bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2011:

Đỉnh cao của pháo hoa nghệ thuật

Trong hai đêm 29,30/4 tới, Cuộc thi Bắn pháo hoa Quốc tế với sự tham gia của 5 đội hứa hẹn sẽ làm bừng sáng cả thành phố trẻ Đà Nẵng.

Độc đáo màn trình diễn của 5 đội tham gia

Đến với cuộc thi năm nay, Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc, Anh và đội chủ nhà Đà Nẵng hứa hẹn mang đến nhiều màn trình diễn hấp dẫn và ngoạn mục. Không phải vô tình mà các đội thi kể trên lại có cơ hội góp mặt tại cuộc thi bắn pháo hoa chỉ trong hai đêm này.



Phần trình diễn của đội Parente Fireworks (Italy)

Đội Panda Fireworks (Trung Quốc) với màn trình diễn tại Lễ Khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 chắc chắn sẽ không phụ lòng yêu mến của khán giả Việt Nam. Đội Parente Fireworks (Italy) có kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành pháo hoa luôn sử dụng công nghệ mới nhất hứa hẹn những màn trình diễn ngoạn mục.

Đội Hanwha (Hàn Quốc) đã từng làm khán giả phải rung động tại Cúp Bóng đá Thế giới FIFA 2002 và Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2005 cũng sẽ góp mặt trong cuộc thi. Đội Jubilee Fireworks (Anh) đạt danh hiệu “Nhà vô địch của các nhà vô địch” tại Cuộc thi các Nhà Vô địch bắn pháo hoa của Anh nên cuộc thi này với họ cũng dễ dàng như một cuộc dạo chơi.

Đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam, tuy còn non trẻ về tuổi đời trong ngành pháo hoa nghệ thuật, nhưng có lợi thế rất nhiều trong vai trò chủ nhà. Cả 5 đội đang trong một tâm thế háo hức và sẵn sàng để cùng nhau ngợi ca mảnh đất miền Trung tươi đẹp.

Nét đặc sắc của cuộc thi năm nay

Phần trình diễn của đội tuyển Anh “Lung linh sông Hàn” sẽ đi theo lịch sử của sông Hàn, phản ánh các thời khắc phát triển chính, từ thượng nguồn của dòng sông ở tỉnh Quảng Nam, cho đến khi đổ ra biển Đông tại Đà Nẵng. Phần trình diễn sẽ chứa đựng sự tinh tuý của “sông Hàn lung linh” - bằng cách hình ảnh hoá sự quan trọng của dòng sông đối với cuộc sống của thành phố. Từ sự thanh bình tĩnh lặng đến gào thét dữ dội – linh hồn của dòng sông sẽ được truyền tải vào màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục - với hàng loạt các loại pháo hoa và bản nhạc khác nhau.

Đặc biệt, bản nhạc kết thúc “Final Battle” gợi lên một suy nghĩ, con người và thiên nhiên đôi lúc như đang trong một trận chiến; hiệu ứng vỏ sò (shells) tung hoành trên bầu trời sẽ đưa phần trình diễn đến một kết thúc ngoạn mục. Nhưng ai là người chiến thắng? Con người hay thiên nhiên, câu hỏi gợi mở như thôi thúc chúng ta tìm kiếm sự trả lời.

Đội Italy mang đến phần trình diễn “Sức sống của dòng sông”. Đội pháo hoa đến từ quê hương của Leonardo de Vinci sẽ đưa tới khán giả một loạt các bức tranh nhằm chuyển tải tình cảm và hình ảnh Sông Hàn bằng cách kết hợp hài hoà giữa nhạc và pháo hoa. Dòng nước sông lững lờ trôi, giữa thiên nhiên còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ, nước với ý nghĩa là cội nguồn của sự sống, sức mạnh và sự dữ dội của dòng sông khi gặp cơn bão dông, tất cả những yếu tố này đã tạo nguồn cảm hứng cho quá trình sáng tạo màn trình diễn

Với 5 phân đoạn mạch lạc, chặt chẽ, đội Trung Quốc sẽ thể hiện chủ đề “Xuôi dòng Hàn Giang” bằng những hình ảnh đặc biệt như: những con sóng, những chiếc thuyền xuôi dòng sông, ánh bình minh, và sự kết hợp các hiệu ứng sắc màu ở nhiều cấp độ khác nhau. Phần trình diễn được thiết kế nhằm phác hoạ sự hùng vĩ và vẻ đẹp của sông Hàn, cất tiếng hát ngợi ca lịch sử hào hùng và tương lai tươi sáng của dòng sông, của thành phố Đà nẵng, và ngợi ca người dân Đà Nẵng thông minh, cần cù.



Phần trình diễn của đội Đà Nẵng trong năm 2010

Mong muốn mang lại cho người xem thật nhiều cung bậc cảm xúc làm say đắm lòng người, Hanwha (Hàn Quốc) trình diễn: “Sông Hàn và những thách thức” thể hiện đẳng cấp âm thanh và ánh sáng. Khán giả sẽ được thưởng thức một màn trình diễn pháo hoa đậm chất nghệ thuật trên cả hai nền nhạc hiện đại và truyền thống của Hàn Quốc.

Sắc màu và các hiệu ứng pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao của màn trình diễn sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian để đến với lịch sử của dòng sông Hàn. Người xem cũng sẽ được hoà cùng từng hơi thở, nhịp đập của dòng sông. Đặc biệt hơn nữa, cánh chim lửa, hiệu ứng được thiết kế riêng cho hồi kết của màn trình diễn, sẽ cất cao đôi cánh với ý nghĩa dòng sông Hàn cũng như con người Đà Nẵng sẽ còn bay cao bay xa.

Đà Nẵng, đội chủ nhà được chúng ta mong đợi nhất sẽ xuất hiện sau cùng với kịch bản 4 phần: Lung linh biển rộng – núi cao, Lung linh bóng dáng những công trình, Lung linh chân dung người Đà Nẵng, Lung linh sông Hàn ca ngợi vẻ đẹp của con người và dòng sông Hàn – Đà Nẵng.

Âm nhạc khi hiện đại thể hiện cho tiếng còi tàu, tiếng cần trục, tiếng máy, tiếng của nhịp sống sôi động, khi lại trẻ trung với tiết tấu của trống và guitar bass, samba, rock, khi lại làm xao xuyến lòng người như câu hò khoan xa xưa vẫn còn vang vọng đến hôm nay:

“Dặn lòng ai dỗ đừng xiêu,

Mưa mai có bạn nắng chiều có ta…”

Tiếp nối thành công của 3 cuộc thi pháo hoa quốc tế trước, cả 5 đội thi đều hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả Đà Nẵng nói chung và cả nước nói riêng những hình ảnh thật đẹp đẽ, ấn tượng để đưa một Đà Nẵng năng động, tươi trẻ đang vươn mình phát triển đại diện cho Việt Nam tới bè bạn khắp 5 châu.
 

(Theo VOVNews)