Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc tại Liên hoan nghệ thuật Bình Nhưỡng

Tham gia Liên hoan Nghệ thuật hữu nghị mùa xuân tháng Tư, Bình Nhưỡng lần thứ 27 tại CHDCND Triều Tiên, đoàn nghệ thuật Việt Nam đã giành được 2 Huy chương Bạc.

.
Nghệ sỹ Hoài Thu và NSND Quang Thọ giành HCB tại Liên hoan. Ảnh: TTXVN

Liên hoan Nghệ thuật hữu nghị mùa xuân tháng Tư, Bình Nhưỡng lần thứ 27 năm 2011 đã quy tụ 46 đoàn nghệ thuật đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đoàn Việt Nam gồm 11 cán bộ và nghệ sỹ tham gia biểu diễn và giành được 2 Huy chương Bạc cho phần biểu diễn của NSND Quang Thọ với bài hát “Bài ca trung thành” và Nghệ sỹ Hoài Thu với bài hát “Kim Nhật Thành là ánh dương” (sáng tác Nhạc sỹ Hạnh Nhân).

Trong thời gian diễn ra liên hoan, các tiết mục biểu diễn của ca sĩ Lưu Thiên Hương, Thu Hà; nghệ sỹ đàn nhị Thu Giang, nghệ sỹ đàn bầu Trà My, nghệ sỹ đàn tranh Vân Mai, nghệ sỹ đàn tam thập lục và K’lôngput Thanh Hải, nghệ sỹ đàn tỳ bà Khánh Ly… đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với các nghệ sỹ quốc và khán giả tại Bình Nhưỡng.

Liên hoan Nghệ thuật hữu nghị mùa xuân tháng Tư, Bình Nhưỡng được tổ chức 2 năm 1 lần vào tháng 4 nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành (15-4).

Hoạt động nghệ thuật này được biết đến là một sự kiện nghệ thuật lớn quy tụ nhiều đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự trình diễn những tiết mục đặc sắc.

Theo Web Chính phủ