Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm

Ngày 10-2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên và kiểm tra tình hình hoạt động của các tổ giám sát dịch COVID-19 tại khu phố 6, phường Phước Mỹ; khu phố 3, phường Phủ Hà; khu phố 7, phường Kinh Dinh và khu phố 3, phường Mỹ Hương (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm).

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nghe cấp ủy Đảng, chính quyền, đại diện các tổ giám sát cộng đồng báo cáo chi tiết về công tác triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh, thành phố. Đến nay, tất cả các xã, phường đã nhanh chóng kích hoạt lại các tổ giám sát cộng đồng tại các khu phố; tuyên truyền, vận động người dân tham gia tích cực, chủ động phòng, chống dịch, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng; đảm bảo thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K; quản lý chặt chẽ người về địa phương từ các vùng có dịch để thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Riêng đội ngũ y tế các phường cắt cử lực lượng trực 100% đảm bảo tiếp nhận khai báo y tế, sàn lọc các đối tượng trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà đại diện khu phố 7, phường Kinh Dinh.

Phát biểu tại những nới đến thăm và làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân các phường. Trong đó, đồng chí đề cao vai trò của các tổ giám sát cộng đồng trong việc triển khai nhanh các phương án phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, lưu ý, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong dịp Tết, nhu cầu đi lại của người dân khá đông và phức tạp nên nếu sơ suất trong công tác phòng, chống dịch sẽ gây tác động rất lớn đến cộng đồng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phưong. Do đó, để đảm bảo kiểm soát, ngăn chặn dịch xâm nhập và lây lan, chính quyền các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch; đặc biệt là nắm chắc tình hình, theo dõi chặt chẽ các trường hợp người dân Ninh Thuận trở về từ các vùng dịch và yêu cầu tự nguyện, tự giác khai báo y tế, tích cực hợp tác các với các cơ quan chức năng. Các tổ giám sát dịch COVID-19 cần cố gắng nỗ lực trong công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, giúp cho người dân có một cái Tết vui tươi. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu sở Y tế và các ngành liên quan sớm triển khai kinh phí cũng như xem xét hỗ trợ thêm các chế độ đối với người tham gia tổ giám sát cộng đồng phòng dịch COVID-19 theo quy định..

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, động viên các tổ giám sát dịch COVID-19 tại cộng đồng thuộc phường Phủ Hà, Phước Mỹ, Mỹ Hương và Kinh Dinh (Tp.Phan Rang Tháp Chàm).