Thư chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận

Kính thưa đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ!

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới và tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và những người con Ninh Thuận sống xa quê hương, bè bạn đang sinh sống, công tác tại Ninh Thuận lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm 2020, đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện thành công “mục tiêu kép”: Vừa phòng, chống đại dịch Covid-19 và ứng phó với tình hình hạn hán hiệu quả, vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; kinh tế tăng trưởng cao, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 12,17%, năm thứ hai liên tiếp Ninh Thuận là một trong những tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt 60,7 triệu đồng, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch thu nhập bình quân đầu người so với cả nước. Văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả tích cực, nhất là tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Diện mạo đô thị và nông thôn tiếp tục đổi mới, khang trang; đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện; vị thế của tỉnh được nâng lên, hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến ngày càng nhiều hơn. Những kết quả quan trọng đó góp phần để Đảng bộ và Nhân dân Ninh Thuận đón Xuân Tân Sửu thêm vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

Đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ thân mến!

Bước sang năm mới 2021, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; dự báo có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen.

Trong tình hình đó, toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh nhà cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, khát vọng phát triển với tinh thần quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, ứng dụng khoa học và công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động; huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra; góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh, cùng cả nước giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Chúc đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà, những người con Ninh Thuận sống xa quê hương, bạn bè đang sinh sống, công tác tại Ninh Thuận năm mới hạnh phúc, bình an, thịnh vượng.

Năm mới quyết tâm mới, thắng lợi mới.

Chào thân ái!