Trưởng công an xã tiêu biểu trong phong trào Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc

Luôn sâu sát gần dân, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, nhạy bén trong công tác là phẩm chất của anh Phạm Xuân Thành, Trưởng Công an xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải.

Là Trưởng Công an xã vùng ven biển, anh Thành luôn trăn trở làm thế nào để đời sống bà con ngày càng đi lên và luôn bảo đảm an ninh chính trị trật tự tại địa phương. Được sự chỉ đạo của Công an huyện, anh đã nghiên cứu nắm tình hình ở từng thôn để tham mưu cho Đảng uỷ xã có nghị quyết chuyên đề sát thực tế, giúp UBND xã có kế hoạch triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Phối hợp cùng các ban ngành, Mặt trận và đoàn thể xã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các thôn, xóm; đưa 14 đối tượng ra kiểm điểm trước dân và đưa 12 đối tượng vào diện quản lý tại cộng đồng theo Nghị định 163 của Chính phủ. Tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, qua đó tự chỉnh đốn mình, đề cao trách nhiệm trước dân. Bản thân thường xuyên tham gia sinh hoạt của các Tổ nhân dân tự quản để nắm tình hình an ninh trật tự, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của bà con, phản ảnh với cấp trên những vấn đề dân quan tâm và vận động nhân dân cùng nhau bảo vệ an ninh trật tự địa phương. Trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, anh đã cùng các lực lượng tổ chức 9 đợt, 18 lượt tuần tra, kiểm soát trong các đợt cao điểm trong dịp lễ, tết phát hiện 96 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 32 trường hợp, xử lý vi phạm 64 trường hợp; đồng thời cho gọi hỏi răn đe, giáo dục và cho 64 thanh-thiếu niên ký cam kết, nhờ vậy tình hình vi phạm trật tự giao thông đường bộ trên địa bàn xã đến nay giảm hẳn. Đối với các hoạt động tội phạm, anh chỉ đạo lực lượng kiên quyết đấu tranh: trong năm đã thụ lý giải quyết 43 vụ, chuyển hồ sơ Công an huyện xử lý 3 vụ, xử phạt hành chính 6.530.000 đồng…

Với những đóng góp trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, năm 2010 anh được bình chọn là Trưởng Công an xã tiêu biểu được UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; Công an tỉnh tặng giấy khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Anh Thành thực sự là tấm gương tiêu biểu “Công an nhân dân vì dân phục vụ” được nhân dân yêu mến, tin tưởng.