Mô hình bó hoa chậu cúc mâm xôi được xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa xác nhận kỷ lục cho tác giả Trần Anh Điền với mô hình bó hoa kết từ các chậu cúc mâm xôi và xương rồng Bát Tiên xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam.

Bó hoa đang được trưng bày tại Khu tham quan ẩm thực Cúc mâm xôi nằm trên đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao thuộc phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp).

Bó hoa cúc mâm xôi xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam.

Anh Trần Thanh Điền cho biết, bó hoa có kích thước dài 10 mét, rộng 12,1 mét. Chiều cao vòm trên 5 mét. Bó hoa này được 20 người thực hiện trong 2 tháng và đưa vào hoạt động ngày 5/1/2021. Bó hoa được kết từ 1.200 cây trúc, 400 kg sắt, 260 chậu hoa cúc mâm xôi loại I và 50 chậu xương rồng Bát Tiên. Phía đuôi của bó hoa cũng được thiết kế thành một tiểu cảnh mùa xuân.

Bó hoa cúc mâm xôi xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam.

Hiện nay, khu trưng bày mô hình bó hoa kết từ các chậu cúc mâm xôi và xương rồng Bát Tiên xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam được rất đông khách đến tham quan chụp ảnh.

Bó hoa cúc mâm xôi lớn nhất Việt Nam được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và được ghi vào các ấn phẩm kỷ lục hàng năm do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Nhà xuất bản Thông tấn xã Việt Nam phối hợp thực hiện.

Theo TTXVN/Báo Tin tức