Khánh thành, bàn giao nhà vòm bảo vệ và bể bơi phòng, chống đuối nước Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Ngày 6-1, Chi cục Thủy lợi tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà vòm bảo vệ và bể bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Công trình được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai vận động tài trợ xây dựng với tổng kinh phí dự toán 1,27 tỷ đồng; trong đó, vốn của nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm 600 triệu đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của tỉnh. Công trình bao gồm các hạng mục: Bể bơi, nhà vòm bảo vệ và phòng xử lý kỹ thuật. Bể bơi có diện tích hơn 200 m2 được trang bị, lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị xử lý nước, đảm bảo đưa vào sử dụng ngay khi bàn giao. Các thông số kỹ thuật của bể bơi đáp ứng nội dung chương trình giảng dạy bơi trong nhà trường.

Đại diện Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai trao bảng biểu trưng tài trợ 600 triệu đồng
xây dựng bể bơi phòng, chống đuối nước Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho Chi cục Thủy lợi tỉnh.

Công trình đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho việc hoàn thiện chương trình học bơi trong trường học, giúp trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết trong việc phòng, tránh đuối nước; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc đào tạo kỹ năng bơi lội cho học sinh, cùng xây dựng một cộng đồng an toàn trước thiên tai.