Kiểm tra công tác giám sát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bác Ái

Ngày 10-9, Đoàn giám sát do lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác giám sát, triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bác Ái.

Nhằm đảm bảo kiểm soát, ngăn chặn dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, huyện Bác Ái đã triển khai hiệu quả các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Trong đó, huyện tăng cường công tác vận động, tuyên truyền người dân chủ động phòng, chống dịch; hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp, công trình xây dựng có lao động từ các địa phương khác đến làm việc chủ động khai báo y tế; chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể giám sát chặt chẽ các trường hợp đến/về từ vùng dịch. Qua theo dõi, rà soát, huyện có 463 trường hợp đến/về từ vùng dịch được theo dõi cách ly tại nhà theo quy định, trong đó còn 88 trường hợp đang thực hiện cách ly; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 97 trường hợp và cho kết quả âm tính.

Đoàn giám sát kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trường Phổ thông DTBT Phước Đại A.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại các trường học và trạm y tế thuộc 2 xã Phước Thắng và Phước Đại. Qua ghi nhận, các trường học thực hiện xuyên suốt việc đo nhân nhiệt, sát khuẩn tay cho cán bộ, giáo viên, học sinh trước khi vào lớp; tổ chức vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường; phụ huynh, học sinh có ý thức cao về phòng chống, dịch bệnh. Các trạm y tế xã đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; thực hiện hiệu quả công tác rà soát, hướng dẫn khai báo y tế cho các trường hợp đến/về từ vùng dịch; thiết lập phòng khám cách ly cho các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở; thường xuyên khử khuẩn khu vực phòng khám, thiết bị y tế theo quy định.

Qua kiểm tra, Đoàn giám sát đánh giá cao sự chủ động và tinh thần trách nhiệm của huyện Bác Ái trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Đồng thời, Đoàn đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong đeo khẩu trang ở nơi công cộng; thực hiện theo dõi, khai báo y tế đối với người lao động từ địa phương khác đến làm việc tại các công trình xây dựng; giữ gìn vệ sinh môi trường, khu dân cư; nâng cao số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone.