Hoạt động các sở, ngành, địa phương

* Ngày 10-9, UBND huyện Thuận Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm cho cán bộ huyện và lãnh đạo, cán bộ phụ trách nông nghiệp 8 xã trên địa bàn huyện.

Tại tập huấn, các học viên được quán triệt về mục đích, ý nghĩa, nội dung, nhiệm vụ triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm; doanh mục phân loại, quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm; những quy chế của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia... Đồng thời, hướng dẫn cách ghi thông tin trên các biểu mẫu như: Phiếu đăng ký sản phẩm mới; phiếu đăng ký sản phẩm đã có; phương án sản xuất kinh doanh... Qua tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, trong triển khai Chương trình OCOP; tạo điều kiện để thực hiện hiệu quả Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm tại địa phương.

* Từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải đã hỗ trợ 147 bồn và 195 can chứa nước cho các đơn vị trường học, các hộ nghèo và người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng hạn, với tổng trị giá trên 558 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu đến nay MTTQ các cấp trong huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” và vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây tặng 8 Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo thật sự khó khăn vể chỗ ở tại các xã Xuân Hải, Tri Hải, Nhơn Hải, Thanh Hải, Hộ Hải, Vĩnh Hải và thị trấn Khánh Hải, với tổng số tiền 370 triệu đồng.