Nhộn nhịp vui chơi nghỉ lễ dịp Quốc khánh

Ngày Quốc khánh năm nay rơi vào giữa tuần lại trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước nên nhìn chung lượng du khách từ các tỉnh thành đổ về tỉnh ta giảm hẳn. Tuy nhiên, không khí vui chơi nghỉ lễ của người dân trong tỉnh vẫn diễn ra khá nhộn nhịp.

Buổi sáng, các quán cà phê từ vỉa hè đến sân vườn, máy lạnh đều khá tấp nập. Buổi chiều, khoảng tầm 4 giờ, mặc dù trời vẫn còn nắng nhưng tại bãi biển Bình Sơn, lượng người đổ về rất đông. Họ tranh thủ vừa tắm biển vừa thưởng thức những món ăn dân dã, quen thuộc của Ninh Thuận như: Bánh tránh nướng, bánh căn, bánh xèo, hải sản nướng. Khoảng 5 giờ, từng đoàn xe máy nối đuôi nhau chạy về biển. Các bãi giữ xe, chật kín.

Theo quan sát, người dân đến với biển Bình Sơn đa phần là người dân Tp.Phan Rang- Tháp Chàm và một số vùng phụ cận như: Phước Dân, Hữu Đức, Phước Thuận và số ít người dân huyện Ninh Sơn. Dù ít ỏi, nhưng vẫn có đôi ba nhóm người từ Lâm Đồng. Anh Nguyễn Hoàng Nam, đến từ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết: Dù biết chỉ 1 ngày ngắn ngủi nên đi về khá vội nhưng tôi vẫn muốn đi xa một chút tận hưởng không khí ngày Tết Độc lập. Đến với Ninh Thuận, tôi chỉ thích tắm biển và thưởng thức hải sản. Để đảm bảo an ninh, trật tự, lực lượng dân quân các phường tập trung làm nhiệm vụ, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Nhiều phụ huynh dẫn con em đến giải trí tại Khu vui chơi tại Siêu thị Vinmart.

Do thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh chọn đến các siêu thị lớn để tham quan, mua sắm và tránh nóng. Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, các siêu thị trang bị dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và yêu cầu tất cả các khách hàng đeo khẩu trang khi vào bên trong. Ghi nhận tại siêu thị Vinmart, lượng khách đến mua sắm rất đông. Tại tầng 3 của siêu thị, nơi có cửa hàng phục vụ ăn uống và trò chơi giải trí luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào, nhất là tại khu trò chơi giải trí dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Chị Nguyễn Hoàng Lan Anh ở phường Phủ Hà cho biết: Dịp Quốc khánh hai mẹ con chẳng có kế hoạch gì nên buổi chiều khi trời mát, chị dẫn con lên khu vui chơi của siêu thị chơi cùng con. Vì nơi đây có khá nhiều loại hình vui chơi, từ đua mô tô, bắn súng, chơi game, xích đu, đánh chặn… Và đặc biệt, rất mát mẻ, sạch sẽ nên thu hút nhiều bạn trẻ cũng như các phụ huynh có con nhỏ.

Còn tại các quán ăn, nhà hàng, theo ghi nhận, lượng khách khá đông, nhất là vào buổi tối. Dạo một vòng quanh khu K1, nơi được xem là “thiên đường” ăn uống của thành phố, hâu hết các quán hàng đều chật kín chỗ. Đa phần, các quán được bố trí từng bàn nhỏ, chủ yếu phục vụ khách gia đình, nhóm bạn, gần như không có khách đoàn. Chị Nguyễn Thị Tâm, chủ cơ sở kinh doanh các loại thực phẩm phục vụ quán ăn, nhà hàng cho biết: Tình hình kinh doanh ngày hôm nay khá tốt. Để kịp giao hàng cho khách, chị phải thuê thêm một nhân viên thời vụ trong ngày. Trước đó 1 ngày, nhiều nhà hàng, quán ăn đã lên đơn đặt hàng, nhất là tại các vùng khá xa như Cà Ná (Thuận Nam), Ninh Sơn.