Hoạt động các, sở ngành, địa phương

* Ngày 21-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phối hợp với Hội LHPN Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường Đông Hải tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bê, cư trú tại Khu phố 5 (phường Đông Hải) thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh. Đây là căn nhà được xây dựng kiêng cố có diện tích 37 m2, trị giá 127 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng được hỗ trợ từ nguồn "Quỹ vì người nghèo" Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và 77 triệu đồng được hỗ trợ từ người thân, nhà hảo tâm ở địa phương, qua đó góp phần giúp hộ bà Nguyễn Thị Bê ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Ủy ban MTTQ Tp.Phan Rang-Tháp Chàm bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo phường Đông Hải. Ảnh: M.Luyện

* Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9), ngày 21-8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp cùng Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tổ chức lễ trao tặng nhà “Nhà tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Chiến, ở thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải (Ninh Hải) là hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích 40m2, với kinh phí xây dựng 110 triệu đồng, trong đó Hội CCB tỉnh vận động Quỹ hòa bình Mỹ Lai hỗ trợ là 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp xây dựng.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao Quyết định bàn giao Nhà đồng đội cho CCB Nguyễn Chiến.

* Ngày 20-8, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đông Hải, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức cấp miễn phí hơn 2.500 khẩu trang cho ngư dân và bà con nhân dân trên địa bàn phường Đông Hải. Cùng thời điểm, tại Chợ Thanh Hải, xã Thanh Hải (Ninh Hải), cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Hải cũng đã phối hợp đoàn viên-thanh niên địa phương tổ chức phát miễn phí hơn 2.000 khẩu trang y tế cho bà con mua bán tại chợ. Ngoài ra, ngư dân và bà con ra vào chợ còn được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và được tuyên truyền hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

CBCS Đồn Biên phòng Đông Hải phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Cảng cá Đông Hải. Ảnh: L.Kiên

* Từ đầu năm 2020 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã hỗ trợ xây dựng được 9 nhà Đại đoàn kết và sửa chữa 5 nhà ở cho người nghèo với tổng số tiền 535 triệu đồng. Dự kiến, đến cuối năm 2020 sẽ hỗ trợ xây dựng 16 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh: M.Luyện

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững của địa phương và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.