Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa Singapore và 3 tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng và Ninh Thuận

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác xúc tiến thương mại và kết nối đầu tư tiếp tục gặp nhiều khó khăn do quy định giãn cách xã hội và hạn chế đi lại giữa các quốc gia, ngày 29-7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp Liên đoàn doanh nghiệp Singapore, Phòng Thương mại Công nghiệp Singapore; Sở Công Thương 3 tỉnh: Bình Thuận, Lâm Đồng và Ninh Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối giao thương, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, từ đó không ngừng phát triển trong sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác đầu tư và giao thương giữa DN hai nước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Tại hội nghị, các địa phương lần lượt giới thiệu đến thị trường Singapore về định hướng phát triển, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư; các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm; các sản phẩm có thế mạnh… nhằm giúp các nhà đầu tư Singapore tăng cường sự nhận diện thị trường và cơ hội của vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Cụ thể, các lĩnh vực trọng điểm ưu tiên kết nối như: Công nghiệp phụ trợ, logistics, công nghiệp chế biến bảo quản sau thu hoạch, thương mại điện tử và công nghiệp chế biến thực phẩm, năng lượng... Lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Singapore được thế giới đánh giá cao, do đó, các địa phương mong muốn Singapore có thể hỗ trợ giúp đỡ các tỉnh nhằm nâng cao nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu hiện nay và sau này; đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác các bên đi vào chiều sâu.

Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp trên địa bàn 3 tỉnh có cơ hội tiếp cận với hình thức giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Singapore qua hình thức Chatroom theo lĩnh vực sản phẩm và theo nhu cầu kết nối; có sự hỗ trợ của phiên dịch. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hai bên đã có sự phản hồi rất tích cực về hiệu quả của mô hình giao thương trực tuyến này. Trong thời gian tới, Thương vụ tiếp tục làm việc với các đối tác trong nước và nước sở tại để làm phong phú thêm các loại hình hoạt động trực tuyến, tạo thêm cơ hội tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đóng tại nước sở tại để đối phó với tình trạng đứt gẫy chuỗi cung ứng và góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển dịch thương mại, vốn, công nghệ vào Việt Nam.