Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức Hội nghị Điển hình Tiên tiến

Ngày 9-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020-2025.

Giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được các cấp hội phụ nữ Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế với nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã giúp 86 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo bền vững; từ nguồn “Quỹ khởi sự kinh doanh” do cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp, đã có 40 lượt chị em được vay vốn lãi suất thấp với số tiền 160 triệu đồng, 12 chị được hỗ trợ số vốn không hoàn lại 36 triệu đồng, giúp các chị phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững; các cấp hội phụ nữ đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các tổ chức cá nhân xây tặng 9 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật, khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí 411 triệu đồng; tặng trên 9.000 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng…Từ năm 2015 đến nay, đã có 192 tập thể và 217 cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội và công tác hội.

Lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.

Dịp này, UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tặng giấy khen cho 3 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020; Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.