Hoạt động của các sở, ngành

* Ngày 16-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Hải tổ chức lớp tập huấn truyền thông cộng đồng về "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" cho 70 hội viên của thị trấn Khánh Hải.

Toàn cảnh buổi tập huấn truyền thông cộng đồng " An toàn cho phụ nữ và trẻ em" năm 2020. Ảnh: Văn Ba

Các đại biểu được thông tin về tình hình bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em và các nội dung liên quan đến các lĩnh vực an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

* Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai Mô hình Chợ Nhân đạo tại 2 xã Lợi Hải (Thuận Bắc) và Mỹ Sơn (Ninh Sơn) phục vụ cho 534 hộ gia đình nghèo, khuyết tật, người già trên 65 tuổi neo đơn, phụ nữ mang thai…với tổng giá trị trên 85 triệu đồng. Được biết, số kinh phí trên do Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ Aviva tài trợ.

Ảnh: M.Tín

* Trong 5 năm (2015-2020), toàn huyện Thuận Bắc đã kêu gọi, thu hút được 10 dự án đầu tư của các thành phần kinh tế. Trong đó, có 4 dự án điện gió, 2 dự án điên mặt trời, 2 dự án khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, 1 dự án chế biến và 1 dự án thương mại, với tổng vốn đăng ký trên 17.429 tỷ đồng. Đến nay, đã có 4 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động, nâng tổng số có 30 dự án đầu tư đã hoàn thành. Qua đó, góp phần tăng năng lực sản xuất mới, đóng góp cho tăng trưởng, giải quyết việc làm cho lao động địa phương và đảm bảo an sinh xã hội.

* Hội Khuyến học huyện Ninh Phước vừa tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. Hội đã tặng 21 giấy khen, kèm theo tiền mặt trị giá 4,3 triệu đồng, từ quỹ khuyến học huyện cho 21 học sinh đạt giải Nhì và giải Ba các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh.

* Từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 930 triệu đồng, trong đó cấp huyện và cơ sở vận động được trên 500 triệu đồng. Từ nguồn quỹ trên và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ sửa chữa 5 nhà, xây mới 17 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo thật sự khó khăn về chỗ ở trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền trên 820 triệu đồng. Trong đó, Ninh Phước xây mới 7 nhà, Thuận Nam: 6 nhà, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: 3 nhà và Ninh Hải: 1 nhà. 

* Ngày 16-6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ninh Sơn tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) lần thứ III giai đoạn 2020-2025.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được LĐLĐ huyện triển khai rộng khắp trong CNVC-LĐ. Các CĐCS tổ chức phát động các phong trào thi đua: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; giỏi việc nước, đảm việc nhà; xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, tận tụy, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo. Hàng năm, có hơn 90% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn phát động phong trào thi đua, qua đó có nhiều cán bộ, CNVC-LĐ đã tham gia đăng ký và hoàn thành nhiều đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ cho công tác, học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh. Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.